รถไฟสายใต้จะเปิดเดินให้ได้ใน 72 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 1997 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--การรถไฟแห่งประเทศไทย
นายสราวุธ ธรรมศิริ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงภายหลังกลับจากการตรวจพื้นที่เส้นทางรถไฟที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในเขตจังหวัดชุมพร เมื่อเช้าวันที่ 27 สิงหาคม 2540 ว่า โดยทั่วไประดับน้ำเริ่มลดลงต่ำกว่าสันรางรถไฟแล้ว เจ้าหน้าที่บำรุงทางฝ่ายการช่างโยธากำลังลงหินซ่อมทางอยู่ หากไม่มีพายุฝนตกซ้ำหรือน้ำหนุน คาดจะเปิดทางถึงชุมพรได้ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนช่วงชุมพรถึงหลังสวน สภาพทางบางตอนรางแขวนชำรุดเสียหายและตอม่อสะพานชำรุด 2 แห่ง แต่จะพยายามซ่อมบำรุงให้แล้วเสร็จภายใน 12 ชั่วโมง
ส่วนด้านความเสียหายนั้น นอกจากการรถไฟฯ จะขาดรายได้จากค่าโดยสารและค่าระวางสินค้าวันละประมาณ 2.5 ล้านบาทแล้ว ยังมีอาคารสถานี บ้านพัก อุปกรณ์สื่อสาร รถจักรล้อเลื่อนและทางรถไฟบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องสำรวจอยู่
สำหรับกรณีผู้โดยสารตกค้างของวันที่ 23 สิงหาคม 2540 ที่สถานีชุมพรนั้น นายสราวุธฯ กล่าวว่าได้ให้ความช่วยเหลือแก่ทุกคน ทั้งในเรื่องที่พัก อาหาร และยารักษาโรค รวมทั้งได้จัดหน่วยแพทย์ไปให้การดูแลผู้โดยสารส่วนหนึ่งกว่า 100 คน ได้ทยอยขนถ่ายออกจากพื้นที่ อีกส่วนหนี่งยืนยันจะรอการเปิดทางเพื่อการเดินทางต่อไปยังภาคใต้ ซึ่งการรถไฟฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถดูแลอำนวยความสะดวกรวมทั้งประสานงานให้เดินทางต่อไปภายหลังการรถไฟฯ เปิดทางแล้วด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ