สปส.บุกโรงงานกว่า 400 แห่ง หวังสร้างความเข้าใจ

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 1997 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ส.ค.--สปส.
ประกันสังคมรุกถึงโรงงาน หวังสร้างความเข้าใจในงานประกันสังคม พร้อมรับทราบปัญหาข้อร้องเรียนรวมทั้งบริการตรวจสอบสิทธิ สถานประกอบการขานรับหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผย จากการที่สำนักประกันสังคมได้จัดหน่วยรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Mobile Unit) ออกเผยแพร่งานประกันสังคมถึงสถานประกอบการตั้งแต่ปี 2538 นั้น จนถึงปัจจุบันมีสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 479 แห่ง คิดเป็นผู้ประกันคนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 126,852 ราย ซึ่งสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นสถานประกอบการธนาคารกลางที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ทั้งนี้ในการออกหน่วยประชาสัมพันธ์แต่ละครั้งจะมีการจัดบอร์ดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้งานประกันสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรถที่จะให้คำแนะนำในการใช้บริการทางการแพทย์การติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทนและอื่น ๆ ที่สำคัญคือในการออกหน่วยทุกครั้งจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนตรวจสอบสิทธิของตนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลน์แบบไร้สายได้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีผู้ประกันตนให้ความสนใจในการตรวจสอบเลขที่บัตรประกันสังคม, ตรวจสอบสิทธิการใช้บริการทางการแพทย์จำนวนมาก
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่นอกจากจะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและสร้างความเข้าใจกับผู้ประกันตนแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่จะได้รับรู้ปัญหาและความต้องการของนายจ้างแระผู้ประกันตน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงแก้ไขดำเนินงานของหน่วยงานให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งสำหรับสถานประกอบการที่ประสงค์จะร่วมโครงการ ติดต่อได้ที่ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม โทรศัพท์หมายเลข 968-9861, 968-9857 ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ