ททท. สนับสนุนรายการโทรทัศน์ชั้นนำจากอเมริกา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 25, 1997 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มี.ค.--การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ททท. ได้ให้การสนับสนุนคณะถ่ายทำภาพยนตร์ TELEFILM INTERNATIONAL จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการถ่ายทำรายการโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย จำนวน 4 รายการ ซึ่งมี Mr. Erik Estrada ดาราชื่อดังทำหน้าที่พิธีกร โดยมีกำหนดถ่ายทำในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 15 เมษายน 2540 ทั้งนี้ คณะฯ ดังกล่าวเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2540 เวลา 22.50 น.
สำหรับรายการโทรทัศน์ที่มาถ่ายทำครั้งนี้ ประกอบด้วย รายการ INTERNATIONAL SPECIAL เป็นเรื่องแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และกีฬา รายการ LAURA McKENZIE'S TRAVELER เป็นรายการที่จะแนะนำแหล่งท่องเที่ยวประจำสัปดาห์ รายการ THE AMERICAN ADVENTURER เป็นรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมท่องเที่ยวประเภทผจญภัย และรายการ SAFARI เป็นรายการเกี่ยวกับชีวิตสัตว์ในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ซึ่งรายการทั้งหมดนี้ จะนำออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนพฤษภาคม ประมาณ 150 แห่งส่วน โดยเฉพาะรายการ INTERNATIONAL SPECIAL นั้น จะนำไปออกอากาศรวม 214 แห่ง นอกจากนี้ ยังจะนำไปเผยแพร่ทางเครือข่าย CABLE T.V. ด้วย
ตลาดนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกานับเป็นตลาดที่สำคัญยิ่ง ในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2539 มีนักท่องเที่ยวจากประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมายังประเทศไทยถึง 279,796 คน ซึ่ง ททท. คาดว่า รายการทั้ง 4 รายการนี้ จะมีส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นสื่อที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อชาวอเมริกัน เพื่อให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของสมาคมบริษัทนำเที่ยวแห่งสหรัฐอเมริกา (ASTA) เมื่อเดือนตุลาคม 2539--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ