“นุ่น รมิดา” เปิดบ้านเกิด จ.ชัยภูมิ

ข่าวทั่วไป Thursday December 22, 2005 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
วันนี้เราพาไปเยี่ยมบ้านดาราไกลถึงจ.ชัยภูมิ ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นดาราสาวชื่อดัง “นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล” ที่มีผลงานละครผ่านตามาแล้วมากมายอาทิ ลูกทุ่งหารสอง,เทพธิดาโรงงาน,คุณพ่อรับจ้าง,สุภาพบุรุษตีนควาย,และล่าสุดนายกระจอก และ รักของนายดอกไม้
บ้านหลังอบอุ่นแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งภูเขาและต้นไม้ บนเนื้อที่ 1 ไร่ที่คุณพ่อคุณแม่ของนุ่นอยู่มาร่วม 11 ปีกับลูกสาวสองคน คือพี่หน่องพี่สาวคนโตและน้องนุ่นลูกสาวที่แสนซนของคุณพ่อคุณแม่ บ้านของนุ่นเป็นบ้านสองชั้นหลังใหญ่ ชั้นล่างเป็นพท้นที่ขายเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า และของใช้ในครัวเรือนต่างๆ ตัวบ้านตั้งอยู่บริเวณตลาดบ้านยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ คุณพ่อของนุ่นบอกกับเราว่าตอนเด็กนุ่นและพี่สาวโตมาบริเวณบ้านพักครูซึ่งเมื่อก่อนคุณพ่อเคยอยู่เพราะคุณพ่อรับราชการ ก่อนที่จะมาซื้อบ้านหลังปัจจุบัน ทำให้มีครูผู้หญิงช่วยดูแลนุ่นและพี่สาว และนุ่นก็ชอบบ้านหลังนั้นมาก พอมาอยู่ที่นี่ใหม่ๆนุ่นจะบอกให้กลับไปอยู่บ้านหลังเดิมเพราะนุ่นเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย คุณพ่อบอกว่าบ้านหลังนี้คุณพ่อกับคุณแม่อยากเก็บไว้ให้นุ่นและพี่สาว และยังมีโครงการจะสร้างบ้านใหม่อีกหนึ่งหลัง ข้างหลังบ้านที่อยู่ปัจจุบันจะให้เป็นแบบเรือนไทยสมัยก่อนเพราะนุ่นเป็นคนที่ชอบอะไรที่เงียบๆและเดิมๆจึงตั้งใจจะสร้างไว้ให้กับลูกสาวเอาไว้เป็นที่อยู่อาศัย
“มุมที่นุ่นชอบ ก็เป็นมุมห้องรับแขก บรรยากาศหน้าบ้านที่ติดกับถนนมองรถผ่านไป-ผ่านมาก็เพลินดี ตรงข้ามบ้านเป็นป้อมตำรวจก็ทำให้อุ่นใจด้วย อากาศที่บ้านก็จะเย็นสบายด้วยค่ะ ที่บ้านจะขายของสารพัดเลยค่ะ ก็จะมีคนในชุมชนนั่นแหละที่มาซื้อค่ะ แล้วที่บ้านนุ่นจะเป็นบ้านคนไทยต่างจังหวัด ที่จะไม่กั้นห้องนอน ก็จะเปิดโล่ง บ้านชั้นบนจะมีห้องนอนอยู่ห้องเดียว แล้วจะมีพื้นที่เยอะมาก เวลาเพื่อน ๆ มานอนก็จะสนุกสนานกันมากค่ะ ปกติถ้านุ่นกลับมาจะมานอนกับคุณพ่อ คุณแม่ เพราะตั้งแต่โตมา หลังจบจากป.6 ก็ไปเรียนต่อที่โคราชไปอยู่บ้านญาติตลอด จะกลับบ้านเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ก็เลยไม่ได้ทำห้องนอนส่วนตัวเอาไว้ พอกลับมาก็อยากจะนอนกับพ่อ-แม่ค่ะ จริง ๆ นุ่นมีหลายบ้านคือบ้านญาติที่โคราช ซึ่งนุ่นก็จะอยู่กับเขาเลย แต่อยากอวดบ้านหลังนี้ว่าเป็นบ้านคลาสสิคในชนบทที่คนไม่ค่อยเห็นบ้านลักษณะนี้กันแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแบบตึก หรือดูทันสมัยหน่อย ชอบบ้านหลังนี้ที่ดูสงบไม่วุ่นวาย เป็นชุมชนต่างจังหวัดที่คนน้อย แต่ถ้านุ่นอยู่บ้านก็จะไม่ออกไปไหนเลย ช่วยแม่ขายของ ทำงานบ้าน แล้วก็นอนค่ะ เป็นการพักผ่อนจริง ๆ”
นี่แหละบ้านของดาราสาวที่สุดจะคลาสสิคไม่ได้เป็นบ้านทันสมัยโอ่อ่าแต่ไปเยี่ยมชมแล้วรู้สึกขลังในความงามแบบชนบทที่หาชมได้ยากยิ่งในเมืองใหญ่
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นาถชิดา (ยุ้ย) 01-815-1663
อานิษา (หนูนา) 04-6183704
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ