ศรีนครจัดบรรยายภาษีเป็นที่ 11

ข่าวทั่วไป Thursday June 18, 1998 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มิ.ย.--บมจ.ธนาคารศรีนคร
นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ระบบภาษีอากรนับว่ามีความสำคัญต่อการประกอบธุรกิจการค้าต่าง ๆ ของผู้ประกอบการทั้งหลาย ซึ่งผู้ประกอบการจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องศึกษาและเรียนรู้ระบบภาษีต่าง ๆ ให้เข้าใจอย่างละเอียด โดยเฉพาะบริษัทฯ มีหน้าที่ต้องยื่นรายการเพื่อคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคลกลางปีเมื่อประกอบกิจการแล้ว6 เดือน โดยมีการยื่น 2 เดือนหลังจากนั้น ทำให้มีปัญหาว่าบริษัทประเภทใดที่ต้องเสียภาษีกลางปี กรณีใดไม่ต้องเสียหรือได้รับการยกเว้น เป็นต้น
เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้อง กับผู้ประกอบการธนาคารฯจึงได้จัดการบรรยายพิเศษด้านภาษีอากรขึ้น ในหัวข้อเรื่อง"ปัญหาภาษีเงินได้นิติบุคคลกลางปี" ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2541 เวลา 09.00 น. - 12.00 น. ณ ห้องประชุมศาลาศรีนคร (ชั้น 2) ธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่ สวนมะลิ โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงวุฒิจากกรมสรรพากรคือ คุณสมชายแสงรัตนมณีเดช ผู้ชำนาญการพิเศษด้านกฎหมายภาษี (นิติกร 7) และคุณอาทิตย์ศรัทธาวรสิทธิ์ (นิติกร 5) ดำเนินการอภิปรายโดยอาจารย์อาภรณ์ นารถดิลก ที่ปรึกษาพิเศษด้านกฎหมายภาษีอากร ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน)
สำหรับหัวข้อการบรรยาย ประกอบด้วยหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่
บริษัทฯ ประเภทใดที่ต้องเสียภาษีกลางปี
กรณีใดไม่ต้องเสีย หรือได้รับการยกเว้น
วิธีการคำนวณภาษีโดยประมาณการ หรือกำไรขาดทุนที่แท้จริง
กรณีไม่ยื่นรายการ ยื่นรายการเกินกำหนดเวลา หรือคำนวณภาษีผิดพลาด
การเสียเงินเพิ่มอัตราใดในกรณีสด และการลดเงินเพิ่ม ฯลฯ
นายสมชายฯ กล่าวว่า การจัดบรรยายเกี่ยวกับเรื่องภาษีนี้ ธนาคารดำเนินติดต่อกันมาเป็นที่11แล้ว โดยจัดปีละ 2 ครั้ง แต่ละครั้งได้รับความสนใจจากลูกค้า ผู้ประกอบกิจการที่ต้องเกี่ยวข้องกับภาษีจำนวนมาก การจัดแต่ละครั้งธนาคารไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ลูกค้าและประชาชนอีกรูปแบบหนึ่ง จึงขอให้ผู้สนใจกรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ ส่วนส่งเสริมการตลาด สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) โทร.223-0561, 225-9999 ต่อ 101,442,453 หรือสายตรง 224-3723 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

แท็ก ภาษีอากร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ