จัดถนนคนเดินสวนหลวงส่งท้ายปีเก่า

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 1997 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ธ.ค.--กทม.
นายธานี ยูถะสุนทร ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม.แจ้งว่า สำนักงานเขตสวนหลวงจับมือกับคณะกรรมการหมู่บ้านเมืองทอง 2 โครงการ 3 จัดงานถนนคนเดิน (Walking street) ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งท้ายปีเก่า ระหว่างวันที่ 26-28 ธันวาคมศกนี้ เวลา 10.00-24.00 น. รวม 3 วัน
ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เปิดเผยว่า การจัดถนนคนเดินครั้งนี้ได้กำหนดให้มีกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ลานกิจกรรมเด็ก เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สนุกกับของเล่นใหม่ ๆ ตลอดจนแลกเปลี่ยนซื้อขายอุปกรณ์ของเล่นระหว่างกัน โดยมีผู้ปกครองอยู่ใกล้ชิดกับบุตรหลานของตน ศูนย์สุขภาพ โดยจัดแพทย์ที่มีความชำนาญโรคเฉพาะทางจากโรงพยาบาลชั้นนำในพื้นที่เขตสวนหลวงและสถานพยาบาลของกรุงเทพมหานคร ให้คำปรึกษาและตรวจรักษาโดยไม่คิดมูลค่ากิจกรรมการแสดงบนเวที มีมหรสพจากโรงเรียนสถานศึกษาในพื้นที่ สร้างความบันเทิงตลอดงาน จัดจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดจากผู้ผลิต ผู้ส่งออก เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ซื้อหาได้ในราคาประหยัด ด้านศิลปวัฒนธรรม ได้จัดให้มีการแสดงของดีในเขตสวนหลวง เพื่อเป็นการสนับสนุนปีการท่องเที่ยวไทย นิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ในการแสดงถึงความก้าวหน้าทางวิทยาการต่าง ๆ โครงการเดินแสนก้าวเพื่อชาวสวนหลวง ครั้งที่ 4 เพื่อรับทราบปัญหาและแนวทางการแก้ไขจากประชาชนโดยตรง ซึ่งใน 3 ครั้งที่ผ่านมา นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี
ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กล่าวต่อไปว่า การจัดงานครั้งนี้ จะใช้บริเวณสวนสาธารณะของหมู่บ้านและถนนเมนกลางในหมู่บ้านเมืองทอง 2 โครงการ 3 (เส้นทางลัดระหว่างถนนพัฒนาการและถนนกรุงเทพ-กรีฑา) เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งในโอกาสต่อไปจะได้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นลานคนเมืองถาวรต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการปรับปรุงสภาพที่ว่างในหมู่บ้านให้เป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม โดยเฉพาะสวนแห่งนี้มีบึงอยู่ 2 แห่ง เนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ จะจัดเป็นบึงรับน้ำหรือแก้มลิงตามโครงการพระราชดำริต่อไป การจัดกิจกรรมครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการจัดกิจกรรมที่เป็นแนวคิดใหม่ โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นช่วงต่อเนื่องกับเทศกาลคริสต์มาสพร้อมกับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในโอกาสเดียวกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ