IFCT9: บรรษัทจับมือธ.ออมสินลงนาม MOU กับดอนเมืองโทลล์เวย์

ข่าวทั่วไป Friday December 27, 1996 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ธ.ค.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมฯ
บรรษัทกับธนาคารออมสินได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ โครงการดอนเมืองโทลล์เวย์ และกลุ่มสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้เดิม 10 สถาบัน เกี่ยวกับการให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 4,000 ล้านบาท และค้ำประกันเงินกู้
นายอัศวิน คงสิริ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท ได้ให้สัมภาษณ์ แก่สื่อมวลชนว่า จากการที่รัฐบาลได้มอบหมายให้บรรษัทเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ ในการแก้ไขปัญหาของโครงการดอนเมืองโทลล์เวย์นั้น บรรษัทได้ศึกษาโครงการดัง กล่าว และได้เสนอแนวทางให้มีการปรับปรุงโครงการให้มีความเป็นไปได้ ต่อมารัฐ บาลได้มอบหมายให้บรรษัทจัดหาแหล่งเงินกู้ให้แก่โครงการจำนวน 8,500 ล้านบาท โดยที่ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน จำนวน 4,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือบรรษัทจะดำเนินการจัดหาต่อไป และหากบรรษัทจะต้องปล่อยกู้แก่โครง การดังกล่าวด้วย บรรษัทจะปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยตลาด อันเป็นอัตราปกติที่ บรรษัทปล่อยกู้แก่ลูกค้าทั่วไป ซึ่งไม่ต่ำกว่าต้นทุนของบรรษัท
นายอัศวิน คงสิริ ได้ชี้แจงต่อไปอีกว่า สำหรับการลงนามในบันทึกความ เข้าใจ (MOU) ครั้งนี้ จะมีสาระสำคัญคือ การให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ โครงการดอนเมืองโทลล์เวย์จำนวน 4,000 ล้านบาท จากธนาคารออมสิน โดยบรรษัท และกลุ่มเจ้าหนี้เดิมซึ่งเป็นสถาบันการเงินฝ่ายไทย คือ ธนาคารกรุง ไทย, ธนาคารศรีนคร, ธนาคารนครหลวงไทย, สหธนาคาร, ธนาคารนครธน, TISCO, จะเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ในวงเงิน 2,000 ล้านบาท สำหรับผู้ร่วมลงนามใน บันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ประกอบด้วย นายอัศวิน คงสิริ กรรมการและผู้จัดการทั่ว ไป บรรษัท นายบุญญรักษ์ นิงสานนท์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน นายสมบัติ พานิช ชีวะ ประธานกรรมการบริหารโครงการดอนเมืองโทลล์เวย์ และตัวแทนจากกลุ่ม สถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้เดิม 10 สถาบัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ