เปิดศึก “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” ชวนคนวัยมันส์ร่วมประลองพลังสมองกับเกมต่อศัพท์ ชิงถ้วยพระราชทานฯ และ ตำแหน่งแชมป์โลก

ข่าวกีฬา Thursday June 9, 2005 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
เปิดศึกหน้ากระดาน “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” มหกรรมเกมกีฬาฉลาด พัฒนาสมอง ท้าดวลพลังสมอง กับ เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุก เผยเป็นหนึ่งความท้าทายของวัยมันส์ที่ฮิตมากในขณะนี้ พบยอดนักต่อศัพท์กว่า 10,000 ชีวิตจากทั่วโลก เตรียมพร้อมลงแข่งในรายการนี้ หวังครองถ้วยพระราชทานฯ และชิงตำแหน่งแชมป์ครอสเวิร์ดโลก
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของโครงการ “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” ว่า บริษัทฯ ร่วมกับสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม แห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ จัดการแข่งขัน “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และปีนี้นับเป็นปีที่ 20 แล้ว
“เพื่อเป็นการจัดฉลองครบรอบ 20 ปีของการจัดการแข่งขัน แบรนด์ครอสเวิร์ด ทางทีมงานจึงกำหนดให้จัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยเฉพาะการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ในรุ่นโอเพ่น ซึ่งนับว่าเป็นการรวมสุดยอดขุนพลต่อศัพท์ระดับโลก จาก 13 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มอบให้แก่ผู้ชนะจากการแข่งขันในรุ่นโอเพ่น ส่วนโรงเรียนที่มีผลการแข่งขันรวมทุกรุ่นทุกประเภทที่ดีที่สุดจะได้รับถ้วยประทาน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแบ่งเป็นรุ่นประถมศึกษา 1 รางวัล และรุ่นมัธยมศึกษา 1 รางวัลซึ่งจะมอบให้ นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษา ประกาศนียบัตร และของที่ระลึกรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท มอบให้อีกด้วย”
บริษัท เซเรบอส สนับสนุนการจัดการแข่งขัน “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” เพราะตระหนักดีว่าคนรุ่นใหม่มีพลังสมองพลังความคิดสร้างสรรค์ที่สูงมาก จึงควรมีกิจกรรมฉลาดๆ เพื่อ เยาวชนเหล่านี้ได้แสดงออกความคิดในทางที่สร้างสรรค์ อีกทั้งครอสเวิร์ดเกมยังเป็นเกมสนุกที่เล่นได้ทุกที่ และช่วยลับสมองให้มีความฉับไวตลอดเวลาการเล่นครอสเวิร์ดผู้เล่นจะได้รับประโยชน์ต่างๆ เช่น ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นครอสเวิร์ดที่ดี ฝึกการใช้พลังสมอง สมาธิ รวมทั้งปฏิภาณไหวพริบในระหว่างการเล่นเกมการแข่งขัน นับเป็นเกมกีฬาที่ผสมผสานระหว่างกีฬาและการศึกษาเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ที่สำคัญผู้เล่นยังจะได้รับความรู้และทักษะด้านภาษาอังกฤษ เป็นเกมที่ทำให้ผู้เล่นฝึกสมอง ไหวพริบ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และได้เพื่อนฝูง ในขณะเดียวกัน ส่งเสริมความมีน้ำใจนักกีฬากล้าแสดงออกและเข้าใจมาตรฐานของกฎการแข่งขันระดับโลก ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและชีวิตประจำวันได้อย่างดี ซึ่งทางแบรนด์มีนโยบายที่สนับสนุนและส่งเสริมโครงการฯ ดีๆ อย่างนี้ต่อไป”
ด้านนายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงรายละเอียดในการแข่งขันมาในครั้งนี้ว่าได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท คือ ประเภท ”ครอสเวิร์ดเกม ต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ” “เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวน”
“คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย” และ ”ไอคิวเวิร์ดอัพ การแข่งขันตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไป” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทครอสเวิร์ด รุ่นโอเพ่นนานาชาติ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วจาก 13 ประเทศทั่วโลก เช่น ประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อังกฤษ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย ไนจีเรีย ซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น ส่วนโรงเรียนที่เข้าร่วมการเข่งขันในครั้งนี้ประมาณ 500 แห่ง ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งหมดกว่า 10,000 คน จากทุกประเภทการแข่งขัน ในปีนี้ได้กำหนดให้มีการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 และวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2548 ณ บางนาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้ บางนา
ทั้งนี้เรามีแชมป์โลกชาวไทยที่จะร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ถึง 2 ท่านคือ นายปกรณ์ เนมิตรมานสุข และนายภาณุพล สัจยากร ที่จะมาร่วมชิงถ้วยพระราชทานฯในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงใจไปสู่ความสำเร็จในเกมกีฬาชนิดนี้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และประสบการณ์อื่นๆ อีกทั้งเป็นแนวทางหนึ่งที่สำคัญสำหรับการช่วยเหลือพัฒนาและยกระดับการศึกษาของนักเรียนไทยอีกด้านหนึ่งด้วย
“ดังนั้นจึงขอเชิญชวนคนไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาไทยคว้าแชมป์สมัยนี้มาครองด้วย นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาต่อศัพท์ที่เก่งๆ ในระดับโลกมากมาย รวมทั้งแชมป์เก่าอย่าง มร.ไนเจล ริชาร์ดส์ หรือจะเป็นอดีตแชมป์โลก มร.มาร์ค ไนแมน แชมป์จากออสเตรเลีย และแชมป์นานาชาติอีกหลายท่านที่จะเข้าร่วมแข่งขันชิงชัยกันในครั้งนี้ ซึ่งรับรองได้ว่าจะสนุกและมีลุ้นกันทุกขณะในการแข่งขันกันทีเดียว”
สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันประลองพลังสมองกับ “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2005” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2548 นี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคมประเทศไทย โทร 0-2681-9971-3 โทรสาร.0-2681-9974 หรือ E-mail: info@thaicrossword.com เว็บไซต์ www.thaicrossword.com ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ นสพ.บางกอกโพสต์ น.ส.พ.โพสต์ทูเดย์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลซิตี้
บางนา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ