ศูนย์สุขภาพชุมชนเพชรเกษม 42 เขตภาษีเจริญ เปิดบริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 1997 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
วันที่ 19 พ.ย. 40 เวลา 10.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิด "ศูนย์สุขภาพชุมชนเพชรเกษม 42" เขตภาษีเจริญ โดยมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต และอาสาสมัครสาธารณสุข ร่วมพิธี
การดำเนินงานศูนย์สุขภาพชุมชนเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการสาธารณสุขมูลฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแล และพึ่งตนเองด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานได้ อันเป็นหนทางนำไปสู่การพัฒนาด้านอื่น ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ย่อมเป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัมนาประเทศ ทั้งนี้องค์กรของรัฐที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักอนามัยและสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครยินดีให้ความร่วมมือ และสนับสนุนในกรณีเกิดความสามารถที่ชุมชนจะดำเนินการเองได้
สำหรับศูนย์สุขภาพชุมชนเพชรเกษม 42 นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจอย่างจริงจังของคนในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อสส.กิตติ เลาหละหม้าย ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ตั้งศูนย์สุขภาพชุมชน นอกจากนั้นหน่วยงานของกรุงเทพมหานครประกอบด้วย ศูนย์บริการสาธารณสุข กองส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานเขต สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขตตลอดจนหน่วยงานภาคเอกชนนอื่น ๆ ยังให้การสนับสนุนอีกด้วย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นแบบอย่างที่ดีด้านการพัฒนาชุมชนของตนเอง และศูนย์สุขภาพชุมชน "เพชรเกษม 42" จะเป็นที่พึ่งด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานของประชาชนในชุมชนแห่งนี้และชุมชนใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี หากเกินความสามารถของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ที่จะดำเนินการได้ก็จะประสานงานและติดต่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 47 คลองขวาง ดูแล ช่วยเหลือต่อไป--จบ--

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ