ททท.จัดงานประชุม SATW เชิญองคมนตรีและรัฐบุรุษให้เกียรติเป็นประธาน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 28, 1997 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ต.ค.--ททท.
พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ องคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสมาคมนักเขียนเรื่องท่องเที่ยวแห่งสหรัฐอเมริกา (Society of America Travel Writers - SATW) ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เมื่อค่ำวันที่ 25 ตุลาคม 2540 ณ ห้องบอลลูม โรงแรมแชงกลี-ลา ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานที่เป็นนักเขียนผลงานมืออาชีพกว่า 300 คน
ทั้งนี้นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวแสดงความยินดียิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี ครั้งที่ 42 และหวังว่าการจัดประชุมครั้งสำคัญในระดับสากลเช่นนี้จะเป็นไปด้วยความราบรื่นและบรรลุตามวัตถุประสงค์รวมทั้งถือโอกาสแนะนำอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เพื่อฝากความหวังนักเขียนที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของโลกอีกด้วย
จากนั้น ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานในพิธีได้กล่าวต้อนรับในนามประชาชนชาวไทย นับเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดประชุมประจำปี ซึ่งนับเป็นการเผยแพร่ศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้ปรากฏไปทั่วโลกโดยเฉพาะในเรื่องบทบาทสำคัญของประเทศไทยที่กำลังพัฒนาเป็นประตูสู่อินโดจีนในอนาคตอันใกล้นี้
ในสุดท้ายของพิธิเปิดการประชุมฯ ททท. ได้เตรียมการต้อนรับอย่างดียิ่ง โดยจัดการแสดงทางวัฒนธรรมไทย จากวรรณกรรมพื้นบ้าน 4 ภาค ประยุกต์เป็นโมเดิร์นด้านซ์ และพิเศษสุดด้วยการขับร้องเพลง "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์" โดยนางสาวธัญญา สื่อสันติสุข มิสไทยแลนด์เวิล์ดปี 1997 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและเรียกเสียปรบมืออย่างกึกก้อง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ