บริติช แอร์เวย์ส และแควนตัสฉลองข้อตกลงการให้บริการร่วมกัน

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส และแควนตัส เตรียมฉลองครบรอบ 10 ปี ในข้อตกลงการให้บริการร่วมกัน (Joint Service Agreement) ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ศกนี้
ตั้งแต่ พ.ศ. 2538 เป็นต้นมา ผู้โดยสารกว่า 25 ล้านคนทั่วโลกในเส้นทางแคงการู (Kangaroo Route) คือเส้นทางระหว่างอังกฤษและออสเตรเลีย ใช้บริการเดินทางของ บริติช แอร์เวย์ส และแควนตัส คิดเป็นระยะทางรวม 190,000 ล้านกิโลเมตร หรือ 180,000 ล้านไมล์ โดยในจำนวนนั้น มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากที่ได้มีโอกาสใช้บริการด้วยเครือข่ายด้านการบิน ต่อเที่ยวบินกับสายการบินอื่น ๆ ที่ทั่วโลก
ความร่วมมือระหว่างบริติช แอร์เวย์ส และแควนตัสเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณค่าและการเอื้อประโยชน์ แก่ลูกค้าของสายการบินทั้งสองในภาพรวม รวมถึง
โอกาสในด้านการตั๋วโดยสารเครื่องบิน และการบริการต่าง ๆ
สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างสายการบินได้โดยง่าย
มีความยืดหยุ่นด้านการจองตั๋วโดยสารระหว่างสายการบินทั้งสอง
เอื้อประโยชน์ในการใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารของแต่ละสายการบินได้ และสามารถสะสมไมล์ระหว่างเที่ยวบินและแลกคะแนนเป็นเที่ยวบินที่ให้บริการโดยสายการบินทั้งสองได้
มร. มาร์ติน จอร์จ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ทั่วโลก เปิดเผยว่า “บริติช แอร์เวย์ส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ฉลองความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปีร่วมกันตามข้อตกลงการให้บริการร่วมกัน (Joint Service Agreement) กับสายการบิน แควนตัส
“ข้อตกลงการให้บริการร่วมกัน (Joint Service Agreement) ได้เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารในการเลือกเที่ยวบินระหว่างประเทศอังกฤษและประเทศออสเตรเลียด้วยบริการที่เป็นเยี่ยมจากบริติช แอร์เวย์ส และแควนตัสตลอดการเดินทาง” มร. มาร์ติน กล่าวเสริม
ทางด้าน มร. จอห์น บอเก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส สายการบิน แควนตัส ทั่วโลก กล่าวว่า “ข้อตกลง การให้บริการร่วมกันเป็นข้อตกลงพิเศษที่เราได้ทำขึ้นระหว่างสองสายการบิน ซึ่งจะเติบโตรุ่งเรืองต่อไป ช่วยส่งเสริมและเอื้อประโยชน์แก่ลูกค้าด้านโอกาสการใช้บริการของสายการบิน ในขณะที่แควนตัส และ บริติช แอร์เวย์ส ก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน”
หมายเหตุบทบรรณาธิการ
การที่สายการบิน แควนตัสจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประเทศออสเตรเลียในปี พ.ศ. . 2536 ช่วยส่งเสริมให้สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ได้มีโอกาสเข้าไปถือหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซนต์ ในแควนตัส โดยคณะกรรมาธิการคุ้มครองด้านการแข่งขันและคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศออสเตรเลีย (Australian Competition and Consumer Commission) ได้อนุมัติด้านข้อตกลงการให้บริการร่วมกันแก่บริติช แอร์เวย์ส และแควนตัสในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2538
ข้อตกลงการให้บริการร่วมกันมีอายุ 5 ปี ในปี พ.ศ. 2547 คณะกรรมาธิการคุ้มครองด้านการแข่งขันและคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศออสเตรเลีย (Australian Competition and Consumer Commission) ได้อนุมัติต่อข้อตกลงออกไปอีก 5 ปี
ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2547 บริติช แอร์เวย์สได้ขายหุ้นทั้งหมดคืนแก่แควนตัส
ในปี พ.ศ. 2549 ข้อข้อตกลงการให้บริการร่วมกันจะเปลี่ยนไป โดยแควนตัสจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงจากนครซิดนีย์ไปอังกฤษผ่านฮ่องกง
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (01 611 4696)
ยุวดี ชมบุญ / วชิราลักษณ์ เลาหเธียรประธาน
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์สายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 0-22316230
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ