บิสนิวส์ให้บริการข้อมูลจากกรมประชาสัมพันธ์และนสพ.ฐานเศรษฐกิจบน NEWSCenter

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 1997 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มี.ค.--บิสนิวส์
จากที่บิสนิวส์ได้แนะนำ NEWSCenter ซึ่งเป็นระบบรายงานข่าว แบบ Real-Time และฐานข้อมูลประสิทธิภาพสูงแก่ลูกค้าที่ต้องการเครื่องมือติด ตาม จัดเก็บ และค้นหาข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นระบบ และได้รับการตอบรับเป็น อย่างดีนั้น บิสนิวส์มิได้นิ่งนอนใจในการสรรหาแหล่งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญทั้งในและ ต่างประเทศเพิ่มเติมอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ มากที่สุด
ปัจจุบันแหล่งข้อมูลสำคัญที่เผยแพร่ข่าวสารผ่านระบบ NEWSCenter ของบิสนิวส์ ได้แก่ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ชมรมผู้ค้าตราสารหนี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ กรมการค้าภายใน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กรมพัฒนาและส่งเสริมพลังงาน ไทยเรทติ้งแอนด์ อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส (TRIS) ทีมข่าวของบิสนิวส์ หนังสือพิมพ์รายวัน เช่น Bangkok Post Business Day คู่แข่ง สยามธุรกิจ ไทยธุรกิจไฟแนนซ์ ไทยไฟ แนนเชียล ข่าวหุ้น นิตยสารการเงินธนาคาร ธนาคารศรีนคร ธนาคารนครหลวง ไทย ตลอดจนสำนักข่าวทั้งในและต่างประเทศ เช่น INN, Reuters, Bridge News และ AFX Asia เป็นต้น ทั้งนี้ข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านระบบ NEWSCenter จะเป็นข่าวสารข้อมูลต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งครอบคลุมในส่วนของ เศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร การเมือง การตลาดและอุตสาหกรรม รวมทั้ง เหตุการณ์สำคัญที่อยู่ในความสนใจขณะนั้น ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรายงานและจัดเก็บลง ฐานข้อมูลอย่างเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้สะดวกแก่การค้นหาแบบ full text ที่ผู้ใช้ สามารถกำหนดเงื่อนไขในการค้นหาได้เอง
ขณะนี้บิสนิวส์มีความยินดีที่จะให้บริการข้อมูล ข่าวจากกรมประชาสัมพันธ์ และข่าวจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ผ่านระบบ NEWSCenter แก่ลูกค้าตั้ง แต่วันที่ 3 มีนาคม 2540 นี้เป็นต้นไป โดยข้อมูลจากกรมประชาสัมพันธ์ จะประ กอบด้วยข่าวในพระราชสำนัก ข่าวประกวดราคาของทางราชการ ข่าวการเมือง ตลอดจนข่าวภูมิภาคทั้งในและต่างประเทศ วันละประมาณ 60 ข่าว และ สามารถดู ข้อมูลย้อนหลังได้ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2539
ส่วนข่าวจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจจะประกอบด้วยข่าวเศรษฐกิจ การค้า การตลาดทั้งในและต่างประเทศ การเงินและตลาดทุน อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโฆษณา ธุรกิจประกันภัย การลงทุนและอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และการ เมือง โดยมีข้อมูลเข้ามา ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ วันละประมาณ 50 ข่าว และสามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2539
ท่านที่สนใจกรุณาติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NEWSCenter และข้อมูลข่าวจากกรมประชาสัมพันธ์และหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจได้ที่บริษัท บิสนิวส์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด โทร. 253-5000-9 และ 255- 5460-79 ต่อ 200-202 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ