CNN INTERNATIONAL ร่วมกับ IBC เปิดโครงการแข่งขัน YOUNG JORNALIST AWARD

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 1997 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--CNN
กรุงเทพ-บริษัท ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) และสภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทยประกาศเปิดโครงการแข่งขัน YOUNG JORNALIST AWARD ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ครั้งที่ 2
การแข่งขัน YOUNG JORNALIST AWARD ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นโดยบริษัท ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไอบีซี เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขานิเทศศาสตร์ในประเทศไทย ได้มีโอกาสฝึกงานเป็นระยะเวลา 2 เดือน ที่สำนักงานใหญ่ของซีเอ็นเอ็น ณ เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
"โครงการฝึกงานนี้ จะเปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษาในมหาวิทยาลัยของไทย ได้มีโอกาสเริ่มต้นอาชีพสื่อมวลชนของพวกเขาอย่างรวดเร็ว โดยจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากงานข่าวของซีเอ็นเอ็น และ ไอบีซี" มร.ทอม มินเทียร์ หัวหน้าสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ประจำกรุงเทพฯ กล่าว "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ที่ได้รับรางวัลเมื่อปีที่แล้วและได้มองเห็นการเติบโต และพัฒนาการของพวกเขาจากการฝึกงานตลอดโครงการนี้"
ดร.กันทิมา ธนะโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นับว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ไอบีซีได้มีโอกาสช่วยชี้แนะแนวทางให้กับนิสิต-นักศึกษา ผู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยในวันข้างหน้า โดยการมอบโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้ทักษะอันมีคุณค่า เพื่อเตรียมตัวสู่โลกแห่งการทำงาน"
ผู้ที่ชนะเลิศโครงการนี้ จะได้มีโอกาสฝึกงานที่สำนักงานใหญ่อันทันสมัยของซีเอ็นเอ็นในเมืองแอตแลนต้า โดยจะได้รับการฝึกเป็นนักข่าวเป็นระยะเวลา 1 เดือน ในแผนกเวิลด์ รีพอร์ท แผนกข่าวสารคดี และแผนกข่าวต่างประเทศ ตามที่ได้รับมอบหมายและฝึกงานอีก 1 เดือนที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นกรุงเทพฯ ภายใต้การควบคุมของ มร.ทอม มินเทียร์ หัวหน้าสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ประจำกรุงเทพฯ
สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลที่สองนั้น จะได้รับการฝึกงานที่สำนักงานซีเอ็นเอ็นกรุงเทพฯ เป็นเวลา 1 เดือน และรางวัลที่สามจะได้รับการฝึกงานที่ฝ่ายข่าวของไอบีซีเป็นระยะเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลที่สองและสามจะถูกส่งไปฝึกงานที่ศูนย์ผลิตรายการภาคพื้นเอเชียของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ฮ่องกง กับเจ้าหน้าที่ของ เวิลด์ นิวส์ เอเชียน, เอเชีย ดีสเดย์, เอเชี่ยน เอดิชั่น, อินไซด์เอเชีย และแผนกรวบรวมข้อมูลข่าวของฮ่องกง
ค่าใช้จ่ายระหว่างการฝึกงานทั้งหมดรับชอบโดยซีเอ็นเอ็น และไอบีซี ซึ่งรวมถึงการบินไทยที่มอบตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงเทพฯ-แอตแลนต้า และกรุงเทพฯ-ฮ่องกง
ร.ศ.อรุณีประภา หอมเศรษฐี ประธานสภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกยินดีที่ทางสถาบันฯ ได้ร่วมงานกับซีเอ็นเอ็น และไอบีซีอีกครั้ง ในการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นิสิต-นักศึกษาไทย" ร.ศ.อรุณีประภา เสริมต่ออีกว่า "เมื่อปีที่ผ่านมา มีนิสิต-นักศึกษาส่งใบสมัครมาเข้าร่วมการแข่งขันกับโครงการเป็นจำนวนมาก และคาดว่าในปีนี้จะมีผู้สนใจมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว"
ในปี 2539 โครงการ YOUNG JORNALIST AWARD ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ครั้งที่ 1 ได้เปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัยที่มีคณะสื่อสารมวลขน เข้าร่วมโครงการกว่า 20 แห่ง และเนื่องจากโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ในปีนี้จึงเปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัย และสถาบันต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันถึง 50 แห่งทั่วประเทศ
ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายของคณะสื่อสารมวลชน หรือสาขาที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัย หรือสถาบันต่างๆ และจะต้องเป็นผู้ที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีความสนใจในเรื่องสื่อสารมวลชน และงานข่าวทั้งในและต่างประเทศ
นักศึกษาผู้สนใจจะต้องส่งใบสมัครแผนกกิจกรรมพิเศษไอบีซี ภายในวันที่ 19 ธันวาคม 2540 ผู้สมัครจะต้องเข้าทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ และความสามารถทางด้านการเขียนข่าวในวันที่ 10 มกราคม 2541 สำหรับผู้ที่ผ่านการทดสอบในรอบนี้จะต้องเข้าสัมภาษณ์กับคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล, ไอบีซี และสภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้การประกาศผลผู้ชนะเลิศ 3 รางวัล จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2541
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไอบีซี เป็นผู้นำทางด้านธุรกิจโทรทัศน์บอกรับสมาชิกรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และเป็นผู้นำเสนอสุดยอดรายการบันเทิงคุณภาพที่หลากหลายถึง 37 ช่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา ภาพยนตร์ ข่าว การศึกษา และสาระบันเทิง ด้วยการถ่ายทอดสัญญาณผ่านดาวเทียมไทยคม 3 ในระบบ DSTV (DIGITAL SATELLITE TELEVION)
ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนเชั่นแนล คือ ผู้นำในการเสนอข้อมูลข่าวสารทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง กระจายสู่ผู้รับชมกว่า 200,000 หลังคาเรือน และโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ เมื่อรวมการปฏิบัติงานของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซีเอ็นเอ็น เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถเข้าถึงเครื่องรับโทรทัศน์ในครัวเรือนมากถึง 184 ล้านหลังคาเรือน รวมถึงสำนักงาน และห้องพักในโรงแรมต่างๆ อีกนับพันแห่งในกว่า 210 ประเทศ และในที่ต่างๆ ทั่วโลก
ผู้ที่สนใจโครงการ YOUNG JORNALIST AWARD ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ครั้งที่ 2 สามารถขอรายละเอียดและใบสมัครได้ที่มหาวิทยาลัย หรือสถาบันที่เข้าร่วมโครงการฯ ทุกแห่ง หรือติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกกิจกรรมพิเศษไอบีซี หมายเลขโทรศัพท์ 281-8181 ต่อ 3577 หรือ 3578--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ