ฮอนด้านำพนักงานเข้าพบนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น

ข่าวยานยนต์ Wednesday September 2, 1998 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ย.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายซาโตชิ โตชิดะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้า ประจำภูมิภาคอาเซียน ได้นำคณะผู้บริหารจากกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และพนักงาน บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ฮอนด้า จำนวน 101 คน เข้าพบ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังโอวาท ก่อนเดินทางไปรับการฝึกอบรมด้านกระบวนการผลิตรถยนต์ เพื่อเพิ่มพูนขีดความสามารถและทักษะ ณ โรงงานประกอบรถยนต์ฮอนด้า ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น
นายซาโตชิ โตชิดะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า พนักงานที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ มีจำนวนทั้งหมด 101 คน เป็นพนักงานชุดที่สามที่จะเดินทางไปฝึกอบรมที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นระยะเวลาสามเดือน ซึ่งจะออกเดินทางในวันที่ 1|2 กันยายน 2541 นี้
การส่งพนักงานไปฝึกอบรมที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพการผลิตของฮอนด้า ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปลายปี 2540 โดยบริษัทฮอนด้าได้สนับสนุนเงินทุนส่งพนักงานไปอบรมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 80 ล้านบาท ประกอบด้วยพนักงานจากบริษัท ฮอนด้า คาร์ส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและประกอบรถยนต์ฮอนด้า และพนักงานจากบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและประกอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รวม 330 คน
นายซาโตชิ โตชิดะ กล่าวว่า ฮอนด้า ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา 34 ปี แล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮอนด้า ได้พยายามที่จะพัฒนากระบวนการผลิตรถยนต์และคุณภาพของบุคลากรในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันประเทศไทยคือฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้านอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น โดยฮอนด้าได้ดำเนินการผลิตและการส่งออกทั้งรถ จักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เอนกประสงค์
ในส่วนของการผลิตและการส่งออกรถยนต์นั้น ภายในสิ้นปีนี้ ฮอนด้า มีกำหนดที่จะส่งออกรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไปยังประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และภายในเดือนกันยายน 2541 ฮอนด้า ยังมีกำหนดที่จะส่งออกรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นพวงมาลัยซ้ายไปยัง 5 ประเทศในแถบตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งกิจกรรมการส่งออกในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและมาตรฐานของการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย
ฮอนด้า ได้เพิ่มการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ เกือบ 50 ประเทศ โดยคาดว่าในปีนี้ฮอนด้าจะสามารถนำเงินตราเข้าสู่ประเทศไทยได้เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 14,000 ล้านบาท
นายซาโตชิ โตชิดะ ได้กล่าวยืนยันต่อนายกรัฐมนตรีว่า ฮอนด้า จะพยายามทุกวิถีทางที่จะยังคงรักษาและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างเต็มกำลัง โดยฮอนด้าเชื่อว่าประเทศไทยจะสามารถฝ่าฟันวิกฤติเศรษฐกิจ และกลับมามีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจที่มั่นคงอีกครั้ง
อนึ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ นายซาโตชิ โตชิดะ ได้มอบรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ จำนวน 1 คัน ซึ่งผลิตที่โรงงานบริษัท ฮอนด้า คาร์ส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตได้ในประเทศไทย ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ให้แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อใช้ประโยชน์ในกิจการของรัฐบาล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ