ผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลียเยือนไทยกำหนด 8 วัน

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 1997 18:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย
พล.ท.จอห์น แซนเดอร์สัน ผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลียได้เริ่มการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนด 8 วัน ระหว่างวันที่ 18-25 พฤศจิกายน 2540 เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางการทหารระหว่างออสเตรเลียและไทย
พล.ท.แซนเดอร์สัน ได้เข้าเยี่ยมคารวะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร และพล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี เสนาธิการทหาร ในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบกออสเตรเลียจะเดินทางไปเยี่ยมศูนย์ฝึกของกองทัพบกที่จังหวัดลำปาง และเดินทางไปสังเกตการณ์การปฏิบัติการที่จุดตรวจตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อำเภอคลองลึก จังหวัดจันทบุรี และรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ตามแนวชายแดนที่กองกำลังบูรพา
ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พล.ท.แซนเดอร์สัน จะแสดงปาฐกถาในงานสัมมนาเรื่องกฎหมายสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศว่าด้ยการการฝึกทหารเพื่อปฏิบัติการในกองกำลังรักษาสันติภาพจัดโดยกาชาดสากลประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่โรงแรมอมารี บูเลอร์วาร์ด
กองทัพของออสเตรเลียและไทยมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด โดยมีการจัดการซ้อมรบร่วมของกองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศของทั้งสองประเทศอย่างสม่ำเสนอ และในแต่ละปี ออสเตรเลียได้ให้ความช่วยเหลือในโครงการความร่วมมือทางการทหารมูลค่าราว 5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 135 ล้านบาท) แก่ประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คมสัน แกมทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าว 287-2680 ต่อ 4505--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ