กปภ.มั่นใจประปาบ้านฉางปลอดภัยแน่

ข่าวทั่วไป Friday August 28, 1998 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ส.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขอให้ชาวบ้านฉางมั่นใจในคุณภาพน้ำของสำนักงานประปาบ้านฉาง ไม่มีสารพิษเจือปนอย่างแน่นอน
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวในขณะนี้ว่า ชาวบ้านผู้ปกครองเด็กนักเรียน และครูโรงเรียนเขาห้วยมะหาด ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับความเดือดร้อนจากโรงงานปล่อยน้ำเสีย และสารที่มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมามีสีเหลืองขุ่นและมีกลิ่นเหม็น และเมื่อนำมาบริโภค รากฎว่า มีอาการคลื่นไส้ เวียนศรีษะ อาเจียน จนมีผู้ป่วยหลายรายนั้น การประปาส่วนภูมิภาคขอแจ้งให้ประชาชนที่อุปโภคบริโภคน้ำของสำนักงานประปาบ้านฉาง อย่าได้วิตกกังวลในคุณภาพน้ำของสำนักงานประปาบ้านฉาง เนื่องจากน้ำดิบที่สำนักงานประปาบ้านฉางใช้ผลิตน้ำประปานั้น ซื้อมาจากบริษัทอีสวอเตอร์ ซึ่งนำมาจากอ่างเก็บน้ำดอกกราย อ.ปลวกแดง จ.รอยอง ซึ่งมั่นใจว่าปลอดภัยและสารพิษในพื้นที่บ้านฉางจะไม่มีผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาอย่างแน่นอน
ดังนั้น หากชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านฉาง ใช้น้ำประปาจากสำนักงานประปาบ้านฉาง ขอให้มั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าปลอดภัยจากสารพิษปนเปื้อน และฝนเหลืองในพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีผลกับแหล่งน้ำดิบของการประปาอย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ กปภ. โทร. 551-1020 ต่อ 8101-5 โทรสาร 552-1549--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ