เอเชี่ยนเกมส์หนุนยอดขายคาลเท็กซ์เพิ่ม 17% พร้อมขยายเวลารายการ “เชียร์ลุ้นโชค” ร่วมฉลองชัย 24 เหรียญทองของไทย

ข่าวทั่วไป Monday January 18, 1999 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ม.ค.--บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ประกาศยอดขายน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 17% นับตั้งแต่เริ่มรายการ ‘เชียร์ลุ้นโชคกับคาลเท็กซ์เอเชี่ยนเกมส์’ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2541 และเพื่อเป็นการร่วมฉลองชัย 24 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ของทีมชาติไทย คาลเท็กซ์จึงขยายเวลาร่วมสนุกกับรายการเชียร์ลุ้นโชคต่อไปอีกหนึ่งเดือน โดยจะหมดเขตในวันที่ 31 มกราคม 2542 โดยมอบสิทธิ์พิเศษเติมน้ำมันฟรี 10 บาททันทีหากลูกค้าสามารถสะสมรูปช้างไชโยแบบใดก็ได้จากคูปองเชียร์ลุ้นโชคครบ 24 ใบ
หากเปรียบเทียบยอดขายน้ำมันระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2541 ปรากฎว่า ยอดขายน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นจากอัตราเฉลี่ย 1.6 ล้านลิตรต่อวัน มาเป็น 1.9 ล้านลิตรต่อวัน ขณะที่ยอดขายน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านลิตรต่อวัน มาเป็น 2.3 ล้านลิตรต่อวัน สำหรับยอดค้าปลีกน้ำมันโดยรวมในช่วงมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ตั้งแต่วันที่ 1—20 ธันวาคม 2541 มียอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเดือนตุลาคม 2541
มร. แบร์รี่ แอชแมน กรรมการบริหารฝ่ายการตลาดบริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมานับเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จของประเทศไทย ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในเอเชี่ยนเกมส์ ได้แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามของไทยมาช้านาน พร้อมกับได้ทำหน้าที่เจ้าบ้านได้อย่างน่าประทับใจ คาลเท็กซ์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 อย่างเป็นทางการ”
“การเป็นผู้สนับสนุนกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ไม่เพียงแต่ช่วยให้เราสามารถสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียตามเป้าหมายที่เราวางไว้ได้เท่านั้น แต่เรายังประสบความสำเร็จในการเพิ่มพูนจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามสถานีน้ำมันของคาลเท็กซ์อีกด้วย” มร. แอชแมน กล่าวเสริม “กิจกรรมต่างๆ ที่คาลเท็กซ์จัดรับกับเอเชี่ยนเกมส์ได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างล้นหลาม ในส่วนของรายการ ‘เชียร์ลุ้นโชค’ ปรากฏว่า มีผู้โชคดีกว่า 300 รายติดต่อเข้ามาขอรับรางวัลย่อยหลังจากที่เราเริ่มรายการเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อร่วมฉลองชัยกับ 24 เหรียญทองที่นักกีฬาไทยคว้ามาได้จากการแข่งขัน เราจึงขยายเวลาสำหรับรายการ ‘เชียร์ลุ้นโชค’ ไปอีกหนึ่งเดือนจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2542 นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มรางวัลเป็นพิเศษ โดยลูกค้าที่สะสมรูปช้างไชโยรูปแบบใดก็ได้รวมกันครบ 24 ใบ รับสิทธิ์เติมน้ำมันฟรีทันที 10 บาทที่สถานีบริการที่ร่วมรายการทุกแห่ง” มร. แอชแมน กล่าวเสริม
คาลเท็กซ์จะจบรายการ “เชียร์ลุ้นโชค” ด้วยการจับรางวัลใหญ่ โดยลูกค้ากรอกรายละเอียดลงในบัตรและหย่อนลงกล่องรับบัตรชิงโชคตามสถานีบริการน้ำมันของคาลเท็กซ์ที่ร่วมรายการ สำหรับรางวัลชิงโชคใหญ่ซึ่งมีมูลค่าทั้งสิ้น 5 ล้านบาท ได้แก่ บัญชีเงินฝากประจำมูลค่า 1 ล้านบาทจากธนาคารรัตนสิน รถยนต์และรถปิกอัพโตโยต้า และสร้อยคอทองคำ เป็นต้น การจับรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2542 และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 1 มีนาคม 2542
ร้านค้าสะดวกซื้อของคาลเท็กซ์ที่ตั้งกระจายอยู่ตามสนามกีฬาหลักที่จัดแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นกัน คาลเท็กซ์ได้ตั้งร้านสตาร์มาร์ท 7 แห่งครอบคลุมสนามแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์หลักๆ ทั้งสามแห่ง ซึ่งได้แก่ ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ 4 จุด สนามกีฬาหัวหมาก 2 จุด และที่สนามกีฬาเมืองทองอีก 1 จุด นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้แยกสตาร์มาร์ทออกมาให้บริการนอกสถานีบริการน้ำมัน
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ คาลเท็กซ์ ปิโตรเลี่ยม คอร์เปอเรชั่น ดำเนินกิจการในประเทศไทยโดยแบ่งเป็นสี่หน่วยธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น และธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:เกศรินทร์ อริยพงศ์ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด โทร. 617 6888 ต่อ 6017 อีเมลล์: kesrina@caltex.co.th-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ