จุฬาฯ จัดคอนเสิร์ตเพลงคลาสลิกฉลอง 80 ปีจุฬาฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 1997 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดการแสดงคอนเสิร์ตของวงซิมโฟนีออร์เคสตร้าแห่งจุฬาฯ ครั้งที่ 15 ในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2540 เวลา 19.00น. ณ หอประชุมฯ โดยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสนครินทร์ จะเสด็จทอดพระเนตรการแสดงครั้งนี้
คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองโอกาสครบรอบ 80 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยมี ผศ.พันเอกชูชาติ พิทักษากร เป็นผู้อำนวยการเพลง บทเพลงที่นำมาบรรเลงมีทั้งสิ้น 3 เพลง เพลงแรกคือ "Academic Festival Overture" ประพันธ์โดย Johannes Brahms เพลงที่สองคือ "Sinfonia Concertante in B-Flat Major of Oboe, Basson, Violin and Cello" ของ Franz Joseph Haydn ซึ่งเป็นการแสดงความสามารถในการเดี่ยวเครื่องดนตรีกับวงออร์เคสตร้าของชนันนัทธ์ มีนะนันทน์ ภัทราวุธ พันธ์พุทธพงษ์ ศิริพงษ์ ทิพย์ธัญ และ อภิชัย เลี่ยมทอง ครุศาสตร์บัณฑิตและศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิตที่มีฝีมือยอดเยี่ยม และเพลงสุดท้ายคือ "The Rite of Spring" ประพันธ์โดย Igor Stravinsky ซึ่งเป็นเพลงที่ถูกกล่าวขวัญอย่างกว้างขวาง เพราะมีการพลิกแนวดนตรีอย่างกล้าหาญ และถือเป็นเพลงที่มีคุณค่าเชิงวิชาการชั้นสูง การแสดงครั้งนี้ถือเป็นการบรรเลงครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการเพลงคลาสสิกในประเทศอีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมพรี ขอรับบัตรได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์จุฬาฯ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 2184613--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ