อีริคสัน เผยโฉมหน้าโทรศัพท์มือถือระบบ Dual Band

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 1997 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ต.ค.--อีริคสัน
บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดโฉมโทรศัพท์มือถือล้ำยุคใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ SH 888 และ SF 888 ที่สามารถใช้ได้กับทั้งระบบจีเอสเอ็ม 900 และดีซีเอส 1800 โดยเครื่องจะทำการแปลงสัญญาณความถี่โดยอัติโนมัติให้เอง จึงช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือได้รับประโยชน์ในการนำโทรศัพท์มือถือไปใช้ในต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น ในทุกพื้นที่ที่มีการทำสัญญาด้านการโทรข้ามประเทศ
มร.ยอน เอ็ดฮอลล์ รองประธานกลุ่มธุรกิจ GSM และมาตรฐานยุโรปอื่นๆ กล่าวว่า "การเปิดตัวนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของยุคสองคลื่นความถี่ หรือ dual band อย่างแท้จริง ทุกวันนี้นักธุรกิจเดินทางข้ามประเทศมากขึ้นและผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถทำการสื่อสารถึงกันได้ทุกที่ได้อย่างง่ายดายยิ่งกว่าแต่ก่อน...เครื่องลูกข่ายที่ใช้ช่องสัญญาณความถี่เดียวได้กลายเป็นที่สนใจของผู้บริหารเครือข่ายรายใหม่ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้สามารถให้บริการได้มากกว่า 1 ช่องสัญญาณความถี่ ดังนั้น การที่อีริคสันตัดสินใจเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ออกสู่ตลาดเท่ากับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่ต้องการมอบคุณค่า ทางเลือกและคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
ทั้งนี้ โทรศัพท์มือถือรุ่น SH 888 และ SF 888 มีคุณสมบัติการใช้งานที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ โดยได้รวมคุณลักษณะต่างๆ ที่ช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ประสิทธิผลรวมของฮาร์ดแวร์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับ Infra-red สนับสนุนโดย IrDA ช่วยให้ผูใช้ไม่ต้องนำสายและอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ติดตัวในระหว่างเดินทาง เนื่องจากตั๋วเครื่องติดตั้งโมเด็มไว้แล้วจึงไม่จำเป็นต้องใช้ PC card เพิ่มอีก
โทรศัพท์ทั้งสองรุ่นนี้ยังคงรักษาขนาดและรูปทรงอันเพรียวบางทันสมัย ซึ่งได้กลายเป็นลักษณะประจำตัวของผลิตภัณฑ์ในตระกูลอีริสันไปแล้ว โดยเห็นได้จากรูปลักษณ์อันงดงามจากการออกแบบอย่างคลาสสิคของรุ่น GH 688 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งรุ่น SF 788 จะแตกต่างออกไปตรงที่มีฝาเปิด-ปิด
ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการนำโทรศัพท์รุ่น SH 888 และ SF 888 จะออกวางตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2541 นี้ และสำหรับผู้ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเปิดดูได้ในเวิร์ล ไวด์ เวป Http:www.ericsson.com
อีริคสัน มีพนักงานทั้งสิ้นมากกว่า 90,000 คน ในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญของอีริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ มือถือ รวมทั้งระบบสื่อสารสารสนเทศ ทำให้อีริคสันเป็นผู้นำในระบบสื่อสารโทรคมนาคมของโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร โทร. 299-7000--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ