กทม.ชี้แจงเรื่องการปรับปรุงซอยเซ็นต์หลุยส์ 1 ทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการสัญจร

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 1998 08:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มี.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากการปรับปรุงซอยเซ็นต์หลุยส์ 1 ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการนำรถยนต์เข้าออก และการสัญจรไปมา นั้น
นายดำรงเกียรติ กาญจนสุต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาธร กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า สำนักงานเขตได้ทำสัญญาว่าจ้างเหมากับบริษัท เพชรรัตน์พัฒนาการ จำกัด ทำการปรับปรุงซอยเซ็นต์หลุยส์ 1 และซอยแยกเชื่อมซอยเซ็นต์หลุยส์ 2 รวมระยะเวลา 210 วัน ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง มีอุปสรรคติดแนวท่อประปา ซึ่งปัจจุบันการประปานครหลวงได้วางท่อให้ใหม่ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนการสัญจรเข้า-ออก อาจไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากต้องขุดดินเพื่อวางท่อระบายน้ำ สร้างบ่อพักและบดอัดพื้นฐานของงานถนน ขณะนี้การปรับปรุงซอยดังกล่าวดำเนินการเกินอายุสัญญา ต้องถูกปรับเป็นรายวันจนกว่างานจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งสำนักงานเขตได้เร่งกำชับให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป--จบ--
ผู้อำนวยการกองควบคุมคุณภาพน้ำ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่าบริเวณดังกล่าว ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างท่อรวบรวมน้ำเสียตามโครงการบำบัดน้ำเสียกรุงรัตนโกสินทร์ โดยบริษัท สยามซินเท็คคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เฟอเดอรัล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบ่อสำหรับดันท่อรวบรวมน้ำเสีย จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.60 เมตร ลึกประมาณ 8.00 เมตร ภายในบ่อจะติดตั้งเครื่องจักรไว้สำหรับดันท่อ ขณะดำเนินการก่อสร้างบริษัทผู้รับจ้างเหมาได้ทำการติดตั้งเครื่องหมายและสัญญาณป้องกันอันตราย เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวแล้ว--จบ--

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ