แคนนอน แนะนำสินค้า สแกน-อิน พรินเตอร์ เทคโนโลยีที่รวมการสแกนภาพ และการพิมพ์ภาพไว้ในตัวเดียวกัน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 13, 1997 19:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--แคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวสินค้า "สแกน-อิน พรินเตอร์ใหม่" ที่รวมเอาเทคโนโลยีของการสแกนภาพ และการพิมพ์ภาพไว้ในเครื่องเดียวกันทีเดียว 3 ตัวรวด ด้วยความต้องการในเครื่องพิมพ์ชนิดหมึกพ่นที่เพิ่มสูงมากขึ้นในยุค IT คอมพิวเตอร์ แคนนอนซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ผลิตเครื่องพิมพ์ชนิดพ่นหมึก จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับสูง ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในวงการพรินเตอร์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในตลาด ไม่ว่าจะเป็นสายงานธุรกิจต่าง ๆ หรืองานพิมพ์ส่วนตัวที่นับวันจะมีมากขึ้นเป็นลำดับ พรินเตอร์รุ่นใหม่นี้นอกจากจะพิมพ์งานให้ออกมาเต็มคุณภาพสีแล้ว ยังมีความสามารถพิเศษในการสแกนภาพให้ได้สีสวยสด คมชัด สมจริงประดุจภาพถ่าย เพื่อทำให้การนำเสนองานเป็นไปอย่างมืออาชีพ ทันสมัยทันเหตุการณ์ โดยเฉพาะยุคที่มีการแข่งขันในด้านธุรกิจกันอย่างสูง
ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของพรินเตอร์สี บับเบิลเจ็ท ของแคนนอน ซึ่งสามารถมอบงานพิมพ์คุณภาพระดับภาพถ่าย ผสมผสานกับเทคโนโลยีการสแกนภาพที่รวมอยู่ในเครื่องพิมพ์เดียวกัน ทั้งแบบ Portable desktop และ Wide format printing
เทคโนโลยีใหม่ที่แคนนอนนำเสนอครั้งนี้ มีอยู่ด้วยกัน 5 ตัวด้วยกันคือ
1. เทคโนโลยีการรวมขนาดของหยดหมึก (Drop Modulation Technology) เทคโนโลยี DMT สามารถพ่นน้ำหมึกที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้ถึง 2 ขนาด ต่างกับพรินเตอร์ทั่วไปที่พิมพ์ได้เพียงจุดขนาดเดียว ซึ่งจะทำให้ภาพงานพิมพ์ที่ได้มีความชัดเจนกว่า ให้เฉดสีได้อย่างกลมกลืน เพิ่มความสะดุดตาให้กับรายงานหรืองานที่นำเสนอ มอบภาพคุณภาพสูงโดยไม่ทำให้งานล่าช้า
2. สแกนเนอร์ (Scanner) ด้วยแอพริเคชั่น IS Scan ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวสแกนเนอร์ มีความสามารถปรับแต่งภาพและเพิ่มให้ภาพมีสีสันสวยงามมากขึ้น สามารถเก็บภาพสีหรือภาพถ่ายสำหรับสแกนในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ พร้อมกันนี้ แคนนอนยังมีอุปกรณ์เลือกซื้อหัวสแกนภาพสี IS-22 ในการทำงานด้วยระบบของหัวสแกนนี้ สามารถทำงานได้ถึง 3 ระดับ ที่ให้ความละเอียดถึง 90, 180 จุด และ สูงสุดถึง 360 จุดต่อนิ้ว อีกทั้งมีแผ่นพลาสติกใสสำหรับใส่ภาพที่จะสแกน ทำให้สามารถสแกนรูปวาดหรือภาพจากนิตยสารได้ตามต้องการ
3. เทคโนโลยีการเพิ่มคุณภาพของภาพ (Image Optimizer) ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ พรินเตอร์สี บับเบิลเจ็ทของแคนนอน ช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพที่มีความละเอียดต่ำ ให้ได้คุณภาพที่มีความละเอียดสูง โดยปรับเส้นหยักของของภาพ ให้เรียบได้โดยอัตโนมัติ เช่นภาพที่ Download จากเว็บไซด์ เพื่อพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ เพียงคุณเลือกการทำงานในเมนูกราฟฟิค ก็สามารถปรับภาพได้คมชัดแม้ภาพที่พิมพ์จะเป็นขนาดใหญ่ งานพิมพ์ที่ได้ก็ยังให้ความคมชัดมากขึ้น
4. งานพิมพ์แบนเนอร์ เป็น Mode การพิมพ์ต่อเนื่องบนกระดาษขนาดแบนเนอร์ สามารถพิมพ์บนกระดาษยาวต่อเนื่องได้ง่าย สามารถสร้างมิติใหม่ในการพิมพ์ด้วยความยาวต่อเนื่องถึง 6 หน้า ในรูปลักษณ์ของแบนเนอร์ให้สีสวยสดคมชัด เหมาะสำหรับการพิมพ์แบนเนอร์ที่ใช้ในบ้าน หรือสำนักงานตามความต้องการ
5. เทคโนโลยีโฟโต้เรียลลิสซึ่ม "Photo Realism" ด้วยเทคโนโลยีงานพิมพ์ภาพถ่ายสี สู่คุณสมบัติงานพิมพ์ในแนวกว้าง เทคโนโลยีที่ให้ภาพเหมือนจริง (Photo Realism) นี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่งานพิมพ์บนกระดาษ A4 แต่สามารถพิมพ์งานในแนวกว้างบนกระดาษ A3 ได้อย่างสมบูรณ์สวยงาม พร้อมหัวสแกนภาพสี IS-22 สามารถใช้สแกนภาพได้กับกระดาษขนาด A3
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีความพร้อมเต็มที่ที่จะเสนอผลิตภัณฑ์สแกน-อิน พรินเตอร์ใหม่ถึง 3 ตัว เข้าสู่ตลาด IT เพื่อรองรับความต้องการในเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละแขนงงานสแกน-อิน พรินเตอร์ 3 ตัวใหม่นี้ประกอบด้วย
1. BJC-4300 สแกน-อิน พรินเตอร์ที่สามารถนำภาพต่าง ๆ มากมายมาสร้างสรรค์เป็นการ์ดอวยพร แผ่นพับโบรชัวร์ และอีกมากมายตามความต้องการของผู้ใช้ ด้วยวิธีที่แสนง่าย โดยการใส่ตลับหมึกพิเศษที่มีมาให้ เป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับสแกนภาพสี มอบความละเอียดได้ถึง 360 ดีพีไอ มีขนาดกะทัดรัด และรูปทรงทันสมัย
2. BJC-4650 นอกจากจะมีขนาดกะทัดรัดแล้ว ยังเป็นสแกน-อิน พรินเตอร์ที่สามารถทำงานใหญ่ได้ถึงการพิมพ์ภาพขนาด A3 ฉนั้นไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์ แผ่นภาพเสนองาน และงานอื่น ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้ และเมื่อต้องการที่จะสแกนภาพก็แสนง่ายเพียงเปลี่ยนตลับหมึกพิเศษ ซึ่งหมึกสามารถกันน้ำได้ บนวัสดุพิมพ์งานบางชนิด และยังสแกนภาพให้ความละเอียดถึง 360 ดีพีไอ รวมทั้งความสามารถพิเศษ ในการใช้งานร่วมกับเครื่องพีซีและแมคอินทอชได้อีกด้วย
3. BJC-80 เครื่องสแกน-อิน พรินเตอร์แบบพกพารุ่นใหม่นี้ ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจที่ต้องบริหารงานให้ตรงต่อเวลา และยังต้องเดินทางติดต่อธุรกิจ ในขณะเดียวกันมีระบบมัลติฟังก์ชั่นที่รวมเทคโนโลยีใหม่จากแคนนอน ให้ภาพที่สแกนออกมาสวยสดใส และยังใช้หัวสแกนภาพสีได้ด้วย พร้อมการส่งข้อมูลการพิมพ์งานแบบ IrDA ซึ่งเป็นการส่งข้อมูลงานแบบไร้สาย ที่มี Ifrared Trans Receiver ทำให้สามารถรับคำสั่งจากเครื่องได้โดยไม่ต้องต่อสายกับเครื่องพรินเตอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สุดของแคนนอน
พร้อมกันนี้ แคนนอนยังมีกระดาษพิเศษที่เตรียมไว้สำหรับงานแต่ละชนิด ในชุด "โฟโต้คิท" ของ BC-22e นั้นประกอบด้วยกระดาษทั้งสองประเภทไว้กับตลับหมึกโฟโต้ BC-22e ซึ่งช่วยให้งานพิมพ์คุณง่ายขึ้น พร้อมมอบคุณภาพงานพิมพ์ระบบโฟโต้เรียลลิซึ่ม ภาพที่ได้สวยคมชัด สมจริงประดุจภาพถ่าย
แคนนอนยังมีสื่อสารการพิมพ์อีกมากมาย เช่น แผ่นฟิล์มมันวาว HG 101, แผ่นใส CF 102, แผ่นฟิล์มด้านหลัง BF101, แผ่นผ้าป้าย FS 101 และกระดาษพิมพ์ลายบนเสื้อ TR101 และ 102
ผู้บริหารบริษัทแคนนอน มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า แคนนอน สแกนอิน พรินเตอร์ 3 ตัวใหม่นี้จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ถูกจุดที่สุด ด้วยขนาดกะทัดรัด การทำงานในระบบเทคโนโลยีซึ่งประกอบด้วย เทคโนโลยีการรวมขนาดของหยดหมึก (Drop-Modulation), สแกนเนอร์ (Scanner), การเพิ่มคุณภาพของภาพ (Image Optimizer), แบนเนอร์ (Banner) และการให้ภาพเหมือนจริง พร้อมทั้งรูปแบบที่ทันสมัย ราคาที่ตกต่ำ จะทำให้แคนนอนเป็นสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับ 1 ได้ในเวลาอันสั้นอย่างไม่ต้องสงสัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ม.ล.ภัทราภรณ์ ชยางกูร หรือ อรทัย ประพิณพจน์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ แผนกกิจกรรมส่งเสริมการตลาด บริษัท ยูโร อาร์เอสซีจี โทร. 2601265-70 ต่อ 151 โทรสาร 2594420--จบ--

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ