กรมศุลกากรเปิดบริการใหม่เน้นสิทธิประโยชน์การส่งออก

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 18:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--กรมศุลกากร
กรมศุลกากร จัดตั้ง "กลุ่มส่งเสริมการส่งออกและสิทธิประโยชน์" ดูแลรับผิดชอบด้านการส่งออกแก่ผู้ประกอบการที่ประสบปัญหา หรือยังขาดข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิธีการส่งออก มาตรการส่งเสริมการส่งออก และสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรของศุลกากรเพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความสะดวกในการส่งออก ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องต่อระเบียบ วีธีการ และมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออก
"กลุ่มส่งเสริมการส่งออกและสิทธิประโยชน์" มีหน้าที่ในการให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการส่งออกของกรมศุลกากร และที่กรมศุลกากรมีส่วนเกี่ยวข้อง หน่วยงานดังกล่าวจะเป็นศูนย์ที่ให้บริการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ คำสั่ง ตลอดจน หลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนทางการค้าและการส่งเสริมการส่งออกรวมทั้งให้บริการข้อมูลสถิติ รายงาน ในด้านการคืนอากรตามมาตรา 19 ทวิ การชดเชยค่าภาษีอากรและสิทธิประโยชน์ของศุลกากรทุกประเภท พิจารณาและดำเนินการเกี่ยวกับการจัดตั้งคลังสินค้าทัณฑ์บนทุกประเภท คลังสินค้าอนุมัติที่มั่นคงชั่วคราว ทำเนียบท่าเรือ โรงพักสินค้า หรือที่มั่นคงสำหรับเป็นที่ตรวจเก็บสินค้าตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร นอกจากนี้หน่วยงานดังกล่าวยังจะเป็นที่รับฟังปัญหา ข้อร้องเรียนต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการส่งออก และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันพิจารณาและหาแนวทางแก้ไขต่อไป
"กลุ่มส่งเสริมการส่งออกและสิทธิประโยชน์" ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างอาคาร 120 ปี กรมศุลกากร หมายเลขโทรศัพท์ 240-2513-6
หากท่านผู้ประกอบการรายใดมีปัญหาหรือข้อขัดข้องที่เกี่ยวกับการส่งออก ท่านสามารถติดต่อสอบถามหรือขอรับบริการได้ที่ "กลุ่มส่งเสริมการส่งออกและสิทธิประโยชน์" ได้ทุกวันในเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ