จัดระบบสามสัมพันธ์ ประกันฯ, รพ. และสถานประกอบการ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 1997 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ส.ค.--สปส.
สปส. จัดระบบสามสัมพันธ์ ดึง โรงพยาบาลและสถานประกอบการร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เพื่อการประสานงานที่ดีและการแก้ไขปัญหาร่วมกัน
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคมได้จัดโครงการสัมมนานายจ้าง ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล 26 แห่ง และสถานประกอบการ 42 แห่ง ในโครงการประกันสังคมจำนวนทั้งสิ้น 117 คน นั้น ผลจากการสัมมนาดังกล่าวกลุ่มผู้สัมมนาได้ร่วมกันจัดตั้งคณะทำงานขึ้น 1 ชุด ใช้ชื่อว่า "คณะกรรมการผู้ประสานงานเพื่อผู้ประกันตน" มี นพ.ศรชัย วีรมโนมัย เป็นประธานฯ คณะกรรมการดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการติดต่อประสานงาน และช่วยแก้ไขปัญหาให้กับบรรดาสมาชิก รวมทั้งให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานฯ ในการปรับปรุงระบบประกันสังคมฯ ให้ดียิ่งขึ้น
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลจากการรวมตัวกันก่อตั้งคณะกรรมการครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนและสถานพยาบาลอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันแล้ว ในกรณีที่เกิดปัญหาในการใช้บริการทางการแพทย์ การส่งต่อผู้ป่วยระหว่างสถานพยาบาลหรือปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับบริการด้านประกันสังคม คณะกรรมการฯ จะเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล และของสำนักงานประกันสังคมให้ ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกจากสถานประกอบการทั้ง 42 แห่ง ได้รับความสะดวก เชื่อว่าในอนาคตคงมีการขยายผลไปยังสถานประกอบการและสถานพยาบาลอื่น ๆ อีก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ