อิริเดียมผงาดขึ้นสู่วงโคจร 12 ดวงใน 7 วัน รวมทั้งสิ้น 63 ดวง

ข่าวทั่วไป Wednesday April 8, 1998 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 เม.ย.--ทีเอสซี
นายปิยบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไลท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ทีเอสซี เปิดเผยว่าการส่งดาวเทียมอิริเดียมทั้ง 12 ดวงใน 7 วัน โดยจรวด เดลต้าทู จำนวน 5 ดวงจากฐานทัพอากาศ Vandemberg ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2541 เวลาประเทศไทยประมาณ 07.02 น.และจรวดโปรตอน จำนวน 7 ดวง จากเมืองไบคาร์นอร์ รัฐคาซัคสถาน ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2541 เวลาประเทศไทยประมาณ 22.13 น. รวมดาวเทียมอิริเดียมที่ขึ้นสู่วงโคจรในขณะนี้ทั้งสิ้น 63 ดวง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของแผนการดำเนินงานเครือข่ายของดาวเทียมอิริเดียมทั้งหมด 66 ดวง
การส่งดาวเทียมอิริเดียมโดยจรวดเดลต้าทู และจรวดโปรตอนในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอันน่าทึ่งที่อิริเดียมจะก้าวเป็นผู้นำด้านโทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อสื่อสารได้ทุกทิศ ทุกเวลา ทั่วโลกด้วยการส่งดาวเทียมอิริเดียมสู่วงโคจรแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้
ความสำเร็จในการส่งดาวเทียมอิริเดียมในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 12 และ 13 ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างมากกับการเริ่มต้นของปีนี้ด้วยความสำเร็จอีกครั้งในการยิงดาวเทียม และเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้โครงการอิริเดียมสามารถเปิดให้บริการทางการพาณิชย์ ได้ทันตามกำหนดในเดือนกันยายน 2541 อย่างแน่นอน และสำหรับเรื่องของการทดสอบระบบเพจจิ้ง และระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมอิริเดียมก็ถือว่าประสบความสำเร็จ จึงมั่นใจว่าสามารถเปิดให้บริการได้ทุกแห่งทั่วโลกตามเป้าหมายด้วย นายปิยะบุตรกล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ