ททท. จัดงานเทศกาลดอกคูณ เสียงแคน จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2541

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 20, 1998 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มี.ค.--ททท.
นายสามพร มณีไมตรีจิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน ประจำปี 2541 ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2541 ณ บริเวณบึงแก่นนครโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นคงอยู่สืบไป
การจัดงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายทั้งด้าน ศาสนา ประเพณี และศิปวัฒนธรรมท้องถิ่น ได้แก่ การสรงน้ำพระพุทธอภัยมงคลมังคีพระพุทธรูปประจำจังหวัดขอนแก่น การรดน้ำพระสงฆ์ ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุและผู้ทรงคุณของจังหวัด การจัดงานวันกตัญญูเพื่อให้ลูกหลานรำลึกพระคุณของบุพการี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 240 รูป ในวันขึ้นปีใหม่ของไทย ปล่อยปลาจำนวน 200,000 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ชมขบวนแห่งสงกรานต์การประกวดขบวนแห่เกวียนบุบผชาติที่ประดับตกแต่งด้วยไม้ดอกนานาชาติสวยงามตระการตา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การแข่งขันเปตองชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดอาหารพื้นเมือง ประเภทส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีนนำยาอีสานชิงโล่รางวัลชนะเลิศจากผู้ว่าราชการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมงานพาแลง ชมการประกวดธิดาแก่นนคร การแสดงศิลปวัฒธรรมพื้นบ้านอีสาน และมหรสพมากมาย
สำหรับปีนี้ เทศกาลนครขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อต้อนรับปีท่องเที่ยวไทย 2541 (AMAZING THAILAND 1998-1999) โดยได้จัดทำถั่วกระจกขนมพื้นบ้านขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่นยาวกว่า 1,000 เมตร ซึ่งเป็นถั่วกระจกยาวที่สุดในโลก ให้นักท่องเที่ยว และผู้ร่วมงานได้ชิมกันอย่างถ้วนหน้า
สำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 (ขอนแก่น) จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมงานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน ประจำปี 2541 ชมดอกคูนบานสพรั่งทั้งเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนในช่วงงานเทศกาลดอกคูณ เสียงแคน และเชิญชมสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นมากมายเช่น พระธาตุขามแก่นซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ที่ภูเวียง, หมู่บ้านงูจงอาง, หมู่บ้านเต่า, ธรรมชาติที่ภูผาม่าน และยังมีสถานที่พักผ่อนทางน้ำชายหาดพัทยา 2, บางแสน 2 และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 (ขอนแก่น) โทร.(043) 244498-9 โทรสาร. (043) 244497--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ