หลายสำนักงานเขต ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 1997 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ส.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ตามที่ได้มีประชาชนหลายจังหวัดภาคใต้ อาทิ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ตรัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากอุทกภัย และกรุงเทพมหานครมีนโยบายเร่งด่วนให้ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือชาวใต้ในทุกสำนักงานเขตนั้น ขณะนี้หลายสำนักงานเขตของกทม. ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคทุนทรัพย์ ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า ฯลฯ แล้วดังนี้
เขตสัมพันธวงศ์ นายณรงค์ สองจันทึก ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ แจ้งว่า สำนักงานเขตได้ตั้งศูนย์รับบริจาคตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2540 เป็นต้นไป ณ ฝ่ายปกครอง จึงขอเชิญชวนพ่อค้า ประชาชน บริษัท ห้างร้าน ร่วมบริจาคทรัพย์สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ได้ที่ฝ่ายปกครอง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการศูนย์รับบริจาคโทรศัทพ์หมายเลข 234-3460 และ 237-3345
เขตยานนาวา นายณัฐชัย คทวณิช ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เปิดเผยว่า สำนักงานเขตตั้งศูนย์รับบริจาคฯ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ บริเวณจัดรับบริจาคตลาดรุ่งเจริญ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา และศูนย์รับบริจาคสำนักงานเขตยานนาวา โทรศัพท์ 294-2393, 284-2987, 284-2969 และ 294-4422 สำหรับทรัพย์สินสิ่งของบริจาคทั้งหมด สำนักงานเขตจะรวบรวมให้สำนักสวัสดิการสังคมนำไปมอบแก่ประชาชนในจังหวัด ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยต่อไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคโดยทั่วกัน
เขตบางขุนเทียน นายยุทธนา ริ้วเหลือง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่า เขตบางขุนเทียนได้ตั้งเต้นท์รับบริจาคที่บริเวณหน้าสำนักงานเขต ตั้งแต่วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2540 และได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชน ตลอดจนผู้มาติดต่อราชการได้ร่วมบริจาคทรัพย์ สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม ฯลฯ จากนั้นเขตฯ จะรวบรวมสิ่งของได้ที่รับบริจาคส่งมอบกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ต่อไป
เขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมกันบริจาคทรัพย์ สิ่งของ ได้ที่เต้นท์อำนวยการหน้าสำนักงานเขต ซึ่งยังรอรับน้ำใจทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือติดต่อขอบริจาคได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 415-1522, 415-1691 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
เขตภาษีเจริญ นายเกียรติพงษ์ พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ เปิดเผยว่าสำนักงานเขตได้ดำเนินการจัดตั้งเต้นท์รับบริจาคเงินและสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ ที่บริเวณหน้าสำนักงานเขตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือติดต่อบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาคหน้าสำนังานเขตหรือทางโทรศัพท์หมายเลข 413-0565
เขตพระโขนง นายไพโรจน์ ถาวรายุศม์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง แจ้งว่า สำนักงานเขตได้จัดตั้งศูนย๎บริจาคช่วยเหลือชาวใต้ขึ้นที่สำนักงานเขตพระโขนง และรถรับบริจาคเคลื่อนที่เพื่อรับบริจาคถึงบ้าน จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวเขตพระโขนงบริจาคทุนทรัพย์ ข้าวสาร อาหารแห้ง (โดยเฉพาะอาหารสำเร็จรูปที่สามารถรับประทานได้เลย) น้ำดื่ม ได้ที่สำนักงานเขตพระโขนงและรถรับบริจาคเคลื่อนที่ของสำนักงานเขตฯ ซึ่งจะออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัทพ์ หมายเลข 311-1107, 311-2510, 311-3968, 333-0963 และ 333-0964
เขตลาดกระบัง นายเจิดศักดิ์ ชีวะก้องเกียรติ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่าสำนักงานเขตได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้น โดยมีศูนย์อำนวยการอยู่ที่ ฝ่ายปกครองชั้น 3 สำนักงานเขตลาดกระบัง โทรศัพท์หมายเลข 326-9149 และ 739-1123 นอกจากนี้ ยังได้ตั้งเต้นท์รับบริจาคนอกสถานที่ จำนวน 2 จุด คือ บริเวณหน้าตลาดหัวตะเข้ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง และบริเวณหน้าตลาดจำลอง ถนนฉลองกรุง
สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคในทุกพื้นที่ ดังนั้นพี่น้องประชาชนสามารถนำสิ่งของต่าง ๆ ไปบริจาคได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต หรือจุดประสานงานในแต่ละแห่งที่สำนักงานเขตกำหนด ได้ทุกวัน โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อกรุงเทพมหานครจะได้นำไปมอบให้พี่น้องชาวใต้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป
เขตดุสิต นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต เปิดเผยว่า สำนักงานเขตได้เร่งดำเนินการประสานกับชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือในการบริจาคสิ่งของ, เครื่องอุปโภค เครื่องบริโภค สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนของชาวใต้อย่างรีบด่วน โดยในเช้าวันที่ 28 ส.ค. 40 ผู้อำนวยการเขตดุสิตและคณะได้เดินทางไปรับสิ่งของบริจาค จากเจ้าอาวาสวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม และประชาชนในชุมชนวัดสวัสดิ์สีมาราม ซึ่งประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้งต่าง ๆ คิดเป็นมูลค่า 30,000 บาท และในตอนบ่ายวันเดียวกัน ผู้อำนวยการเขตดุสิต จะได้นำสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้รับบริจาคนี้ ทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เพื่อร่วมโครงการ "เพื่อนพึ่ง ภา ยามยาก" ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งสำนักงานเขตดุสิตได้ร่วมมือในการดำเนินการตั้งเต้นท์ รับบริจาคไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตดุสิตร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ครั้งนี้ ได้ที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตดุสิต โทร. 243-2163, 241-3334 หรือเพื่อความสะดวกจะให้ทางสำนักงานเขตดุสิตไปรับสิ่งของบริจาค เขตฯ ก็พร้อมจะบริการแก่ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคครั้งนี้ด้วย
เขตหนองแขม นายทวีศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตหนองแขม แจ้งว่า ขณะนี้ทางเขตหนองแขมได้ตั้งศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนชาวใต้ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ณ เต้นท์รับบริจาคหน้าเขตหนองแขม เขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้อง ประชาชนร่วมกันบริจาคเงินหรือสิ่งของที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทุกวัน
เขตพระนคร นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตและหน่วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตพระนคร ได้ตั้งเต้นท์เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. ณ เต้นท์บริเวณสวนหย่อมสิบสามห้าง (บางลำพู) และเต็นท์บริเวณปากคลองตลาด (ใกล้กองอำนวยการเทศกิจ ปากคลองตลาด)
สำนักงานเขตพระนคร และหน่วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เขตพระนครจึงขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว--จบ--

แท็ก ภาคใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ