อย.แถลงข่าวแนะนำโครงการ "เสริมสร้างความตื่นตัวในการปกป้องสิทธิผู้บริโภค"

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 1998 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 มิ.ย.--สยาม พีอาร์.คอนซัลแทนส์
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข มีภาระกิจสำคัญในการควบคุมดูแลผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผูบริโภคในประเทศไทย 4 ประเภท คือ อาหาร ยา เครื่องสำอาง และเครื่องดื่ม แม้ว่าทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และกระทรวงสาธารณสุข จะมีกรอบข้อบังคับที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังมีผู้ผลิตสินค้าบางรายหลบเลี่ยง และผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานออกจำหน่ายแก่คนไทยอยู่เสมอ เมื่อบริโภคหรือใช้ไปแล้วอาจเกิดผลกระทบข้างเคียง และเป็นโทษแก่ผู้บริโภคได้
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงได้จัดโครงการที่จะรณรงค์ให้คนไทยได้ทราบและตระหนักถึงอันตรายจากผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวเป็นระยะๆ อีกทั้งกระตุ้นเตือนให้คนไทย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในภูมิภาค ได้หันมาเอาใจใส่ และปกป้องสิทธิ์ของตัวเองให้มากขึ้น
ดังนั้น จึงกำหนดแถลงข่าวแนะนำโครงการ "เสริมสร้างความตื่นตัวในการปกป้องสิทธิผู้บริโภค" โดยนายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฒ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2541 เวลา 13.30 น. ห้องประชุมชั้น 6 กระทรวงสาธารณสุข
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิภาภรณ์ ประมวลทรัพย์/ศรีวิมล จารุวุฒิพงศ์ บจก.สยาม พีอาร์.คอนซัลแทนส์ โทร. 693 7835-38--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ