หลายหน่วยงานร่วมกันจัดตั้ง "ศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติดกทม."

ข่าวทั่วไป Thursday March 5, 1998 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มี.ค.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติด พร้อมด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ใน.านะรองประธานฯ พล.ต.ท.ปิยะ เจียมไชยศรี ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ นายณรงค์ สุวรรณเปี่ยม รองเลขาธิการปปส. พล.ต.ท.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการฯ ได้ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการดำเนินงานเพื่อป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในเขตกรุงเทพมหานคร
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันยาเสพติดได้แพร่ระบาดไปยังชุมชน สถานศึกษา และแหล่งบันเทิงต่างๆ มากขึ้น กทม.ตระหนักถึงปัยหานี้ จึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดตั้ง "ศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติดกทม." ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนและร่วมเป็นคณะกรรมการจากหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงมหาดไทย กรมตำรวจ กองทัพบก ป.ป.ส. สถานีวิทยุชุมชน และมูลนิธิเพื่อเมืองไทยด้วยใจและใจ ทั้งนี้ศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติดกทม. มีหน้าที่ประสานการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเขตกรุงเทพมหานครให้เกิดผลอย่างจริง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบและครบวงจร ช่วยเสริมสร้างองค์กรและกลไกของประชาคมระดับเขต รวมถึงประชาชนในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับในระยะแรกได้เริ่มดำเนินการในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครว่า 429 แห่ง แหล่งชุมชนแออัดและแหล่งธุรกิจบันเทิง หลังจากนั้นจะขยายผลไปยังโรงเรียนในสังกัดอื่น และโรงเรียนเอกชนต่อไป
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม คือ ด้านการปราบปราม ด้านการป้องกัน ด้านการบำบัดรักษา ด้านการประชาสัมพันธ์และสร้างจิตสำนึก และด้านกิจกรรมหรือแผนงานเด็กและเยาวชน ซึ่งขณะนี้แผนปฏิบัติงานต่างๆ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ และสามารถทำเป็น ACTION PLAN ได้ภายใน 30 วัน เพ่อนำไปเป็นแผนการดำเนินงานที่พร้อมจะปฏิบัติงานได้ทันที นอกจากนี้ในส่วนของชุมชนจะจัดทำเป็นชุมชนตัวอย่างนำร่องที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมดำเนินการกับชุมชน เพื่อปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างจริงจัง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ