กทพ.แจ้งว่า การจำหน่ายบัตรทางด่วน (TAG) และคูปองทางด่วนมียอดเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday June 19, 1997 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--กทพ.
จากการที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงหมาดไทย ได้เปิดให้บริการผ่านทาง โดยใช้ "บัตรทางด่วน" ขณะนี้มีผู้ใช้บริการทางด่วนนิยมมาใช้ตรทางด่วนเพิ่มขึ้น เป็นจำนวนมาก
จากที่โครงการทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ ได้เปิดให้บริการ "บัตรทางด่วน" มาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2540 และระบบทางด่วนขั้นที่ 1 ได้เปิดให้บริการบัตรทางด่วนมากว่า 1 ปีแล้วนั้น ในปัจจุบันมีผู้ใช้ทางด่วนให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกทางด่วน จำนวน 58,500 ราย และคาดว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่การทางพิเศษฯ ได้จัดโครงการส่งเสริมการใช้บัตรทางด่วน (TAG) และคูปองทางด่วน ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-31 กรกฎาคม 2540 ยอดจำหน่ายบัตรทางด่วนเฉพาะเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว กล่าวคือ ก่อนเริ่มโครงการมียอดจำหน่ายเฉลี่ยวันละ 31 บัตร แต่ปัจจุบันสามารถจำหน่ายบัตรทางด่วนเฉลี่ยสูงถึงวันละ 69 บัตร และยอดการเติมเงินในบัตรทางด่วนเพิ่มขึ้นจากเดิมเฉลี่ยวันละ 7.1 แสนบาท เป็นวันละ 9.2 แสนบาท จะเห็นได้ว่าผู้ใช้บริการทางด่วนนิยมใช้บัตรทางด่วนในเวลาที่ผ่านมาเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่าสะดวก รวดเร็ว และไม่ต้องเตรียมเงินในการผ่านทาง ทำให้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านคล่องตัวมากขึ้นด้วย
สำหรับทางด่วนขั้นที่ 2 นั้น บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารโครง การฯ ตามสัญญาสัมปทาน กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อติดตั้งระบบทางด่วนอยู่ ซึ่งคาดว่าสามารถให้บริการสำหรับผู้ใช้บริการได้ในเร็วๆ นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ