สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 26 จัดบูธลงตัว ผู้ผลิตสื่อ/สำนักพิมพ์ร่วมแสดงงานล้นหลาม

ข่าวทั่วไป Wednesday March 11, 1998 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย
งานสัปดาห์หนังสือฯ จัดบูธลงตัว มีผู้ผลิตสื่อและสำนักพิมพ์ร่วมงานถึง 129 ราย ปีนี้แหวกแนวเกลี่ยร้านหนังสือมาอยู่หน้าหอประชุมคุรุสภาด้วย คาดผู้ชมงานสะดวกมากขึ้น สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ รับประกันกิจกรรมเข้มข้นตลอดงาน เผย "เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์" กวีรัตน์โกสินทร์รับปากโชว์เพลงขลุ่ยงิ้วดำอันลือลั่น
นางนิดดา หงษ์วิวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีพิธีการจับฉลากเลือกที่ตั้งบูธงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 26 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2541 ที่ผ่านมา ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรยากาศการเลือกบูธเป็นไปอย่างคึกคัก มีบริษัทผู้ผลิตสื่อการเรียนการสอนและสำนักพิมพ์ เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 129 ราย โดยในปีนี้สินค้าประเภทหนังสือจะเข้าไปอยู่ในโซน A และ D บริเวณหน้าหอประชุมคุรุสภาด้วย จากเดิมที่ปีก่อน ๆ บริเวณด้านหน้าหอประชุมคุรุสภาจะเป็นการแสดงเฉพาะนิทรรศการวิชาการและสินค้าประเภทสื่อการเรียนการสอน ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นผลดีต่อผู้มาเดินชมงาน ที่จะได้พบกันความหลากหลายและตัวเลือกมากขึ้น
"แต่ละสำนักพิมพ์และบริษัทผู้ผลิตสื่อการเรียนการสอน และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จะนำผลงานมาแสดงและนำสินค้ามาจำหน่วยในงาน ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 6 เมษายน 2541 ต่างเตรียมกิจกรรมเพื่อดึงดูดประชาชนให้เข้ามายังบูธของตน เช่น จัดกิจกรรมพบนักเรียน แจกหนังสือ ของที่ระลึก กระทั่งการจัดชั่วโมงลดราคาพิเศษนอกเหนือจากการลดราคาตามปกติ รวมทั้งบูธประชาสัมพันธ์งานเองก็จะจัดกิจกรรมเชิญนักเขียนมาพูดคุยกับนักอ่านเช่นกัน โดยจะมีการสัมภาษณ์สดออกเสียงตามสายไปทั่วงาน ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีรัตนโกสินทร์ จะมาร่วมพูดคุยและโชว์ลีลาการเป่าขลุ่ยงิ้วดำ ที่เป็นสุดยอดของขลุ่ยไม้ ซึ่งเสียงอันไพเราะให้ชมกันด้วย นอกจากนี้ก็ยังจะมีนักเขียนอีกหลายท่าน มาพบกับนักอ่านทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน"
สำหรับที่ตั้งบูธของสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ในแต่ละโซนนั้น โซน A อาทิ นิทรรศการวิชาการ, แกรมมี่ เอดดูเคชั่น, ดอกหญ้า, วังอนุบาลฯ โซน C อาทิ ไทยวัฒนาพานิช, อมรินทร์พริ้นติ้ง, โกมลคีมทอง, บ้านวรรณรรม, ประพันธ์สาส์น, NECTEC, มติชน, แสงแดด, วิริยะธุรกิจ, ดวงกมล, บูรพาสาส์น, นานมี และอีกกว่า 100 สำนักพิมพ์
อย่างไรก็ตามในปีนี้ปรากฎว่ามีสำนักพิมพ์แจ้งความประสงค์จองบูธมาเป็นจำนวนมากกว่าปีก่อน ๆ จนบูธที่จัดเตรียมไว้มีไม่เพียงพอ ภายหลังการจับฉลากบูธแล้วเสร็จก็ยังมีอีกหลายบริษัทและสำนักพิมพ์ที่ได้สามารถจองพื้นที่บูธได้ ทั้งที่ได้แบ่งซอยพื้นที่ตั้งบูธมากขึ้นกกว่าปีก่อน ๆ แล้ว ซึ่งทางสมาคมฯ จะพยายามแก้ไขเรื่องนี้ให้ดีขึ้นในคราวต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณพัชราวดี, คุณเสาวลักษณ์, คุณวิลาวรรณ โทร.934-4414, 559-2462--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ