ลงมือตอกเสาเข็มทางยกระดับดอนเมืองส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 1997 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มิ.ย.--กรมทางหลวง
บริษัททางยกระดับดอนเมือง กำหนดวันตอกเสาเข็มทางยกระดับดอนเมืองส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ โดยเริ่มตอกเสาจุดแรกในวันพุธที่ 25 มิถุนายน 2540 เวลา 10.00 น.
รายงานข่าวจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 มิถุนายน 2540) เวลา 10.00 น. บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ผู้รับสัมปทานจากกรมทางหลวงในโครงการก่อสร้างทางยกระดับดอนเมือง ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือจะเริ่มงานก่อสร้าง โดยทำการกำหนดตอกเสาเข็มจุดแรกบริเวณกิโลเมตรที่ 19-20 บนเกาะกลางหน้าวัดหลักสี่
โครงการก่อสร้างทางยกระดับดอนเมืองส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการจากจุดปลายทางของทางยกระดับดอนเมือง ไปสิ้นสุดที่บริเวณใกล้ทางเข้าฐานทัพอากาศดอนเมืองไปทางเหนือประมาณ 300 เมตร โดยมีทางเข้า-ออกต่อเชื่อมกับท่าอากาศยานดอนเมืองโดยตรง เพื่อรองรับยวดยานที่เข้าไปยังท่าอากาศยาน
สำหรับการจัดการจราจรในช่วงเวลาของการก่อสร้างมีดังนี้
1. ใช้ทางเบี่ยงชั่วคราวในเขตที่ดินของการรถไฟที่อ้อมผ่านสะพานลอยเข้าท่าอากาศยานต่างประเทศ
2. การเดินทางเข้าสู่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศและผู้โดยสารต่างประเทศสามารถใช้สะพานลอยตัวแรก ซึ่งเป็นสะพานลอยที่เข้าท่าอากาศยานภายในประเทศ แล้วใช้เส้นทางภายในท่าอากาศยานเดินทางไปสู่อาคารระหว่างประเทศได้
3. สามารถใช้ถนนวุฒากาศ ซึ่งกทม.กำลังดำเนินการขยายเป็นทาง 4 ช่องจราจร เป็นทางเลือกได้อีกเส้นทางหนึ่ง
4. สามารถเลือกใช้ถนนพหลโยธินแทนได้
กรมทางหลวงจึงขอประกาศให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางทราบโดยทั่วกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อโครงการก่อสร้างทางยกระดับส่วนต่อขยายนี้แล้วเสร็จ จะช่วยให้การจราจรของกรุงเทพมหานครทางด้านทิศเหนือมีความคล่องตัว และยังช่วยให้การเดินทางเข้าออกท่าอากาศยานสะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการแก้ไขการจราจรบริเวณคอขวดที่หน้าท่าอากาศยานดอนเมือง
โครงการก่อสร้างเส้นทางสายนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จทันรองรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในปลายปี 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ