อีริคสัน เซ็นสัญญาด้านชุมสายหลายฉบับกับองค์การโทรศัพท์ฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 1999 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 เม.ย.--อีริคสัน
เมื่อเร็ว ๆ นี้ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) และบริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เซ็นสัญญาหลายฉบับเพื่อปรับปรุงชุมสายหลัก AXE ขององค์การโทรศัพท์ฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ได้หารือร่วมกันถึงความร่วมมือในระยะยาวเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับองค์การโทรศัพท์ฯ เมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง
มร. เชลล์ พาลสัน รองประธาน ฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก-องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า " อีริคสันได้นำ HW และ SW มาใช้ในการปรับปรุงเพื่อให้เป็นไปตามสัญญาเกี่ยวกับอุปกรณ์เชื่อมโยงพิเศษที่เรียกว่า V5.2 , โครงข่าย ISDN และโครงการ Y2K โดยมีมูลค่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 494 ล้านบาท สัญญาเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ด้านความสัมพันธ์ระยะยาวที่อีริคสันมีกับองค์การโทรศัพท์ฯ ได้เป็นอย่างดี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การปรึกษาหารือในระยะยาวระหว่างเรากับผู้บริหารและวิศวกรขององค์กรโทรศัพท์ประสบความสำเร็จด้วยดี แม้จะเป็นยามบรรยากาศการลงทุนภูมิภาคเอเชียตะวันออกไม่ค่อยสดใสนัก"
เกี่ยวกับสัญญาขยายชุมสายเพื่อรองรับโครงการโทรศัพท์สาธารณะทางไกลชนบท บริษัทอีริคสัน จะขยายอุปกรณ์เชื่อมโยงพิเศษที่เรียกว่า V5.2 เพิ่มเติม ทั้งนี้ ชุมสายต่าง ๆ ที่องค์การโทรศัพท์จัดหาจากอีริคสันที่มีอุปกรณ์เชื่อมโยงนี้ องค์การโทรศัพท์สามารถเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ด้านการต่อพ่วงได้หลากหลายและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสามารถให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะต่างๆ สำหรับแต่ละพื้นที่ อาทิ เขตชุมชนเมือง ปริมณฑล และชนบท
สำหรับสัญญาด้าน ISDN หรือ Integrated Service Digital Network อีริคสันจะปรับปรุงชุมสายโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์ฯ ให้มีความสามารถของ ISDN แทนที่ระบบดิจิตอลหรืออนาล็อคแบบเดิม โดยผู้ใช้จะมีอุปกรณ์เพิ่มเติมที่เรียกว่า Network Terminal ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการสามารถรับส่งข้อมูล อาทิ อินเตอร์เน็ทที่ความเร็ว 128 kbps หรือใช้สายเส้นหนึ่งสำหรับอินเตอร์เน็ท และอีกเส้นหนึ่งสำหรับโทรศัพท์ หรือใช้เป็นสายโทรศัพท์ทั้งคู่ก็ได้โดยใช้อัตราความเร็วในการส่งร่วมกันที่ 128 kbps นั่นหมายถึง ISDN จะช่วยให้องค์การโทรศัพท์สามารถเสนอบริการเสริมต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวางและหลากหลาย
อีริคสันยังได้ทำสัญญาด้าน Y2K กับองค์การโทรศัพท์ฯ โดยจะสนับสนุนซอฟตแวร์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจว่าองค์การโทรศัพท์จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้โดยไม่ประสบปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 ดังนั้น ผู้เช่าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่ไม่ขาดตอนอันเนื่องจากปัญหาดังกล่าว
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศ อีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจ และผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ นายอำนวยศักดิ์ ทูลศิริ รองประธานอาวุโสด้านการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.299-7111 แฟ๊กซ์ 299-7112 อีเมล์: amnuaysak.thoonsiri@thailand.ericsson.se-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ