SCIB9: แบงก์ชฎาพัฒนาระบบ ATM

ข่าวทั่วไป Thursday June 19, 1997 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--ธ.นครหลวงไทย
แบงก์ชฎากำลังพัฒนา SOFTWARE ระบบ ATM ใหม่ เพิ่มความสะดวก ให้แก่ ลูกค้า ATM 1 ใบ มีสิทธิประโยชน์ในการใช้หลายอย่าง คาดภายในเดือนมิถุนายน เสร็จ สมบูรณ์ เริ่มเปลี่ยนบัตรใหม่ให้ลูกค้าทั้งหมด
ดร.สม จาตุศรีพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางธนาคารฯ กำลังพัฒนา SOFTWARE ของระบบ ATM ใหม่ จากระบบ ASSET เป็นระบบ TECHNIQUE PLUS (TP II) เพื่อรองรับการพัฒนาระบบ บริการให้ทันสมัย เพิ่มอรรถประโยชน์บริการให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นซึ่ง SOFTWARE ระบบใหม่นี้สามารถให้ลูกค้าเปลี่ยนรหัสได้เองที่เครื่อง ATM ของธนาคารฯ ทุกเครื่อง และบัตร 1 ใบสามารถใช้ร่วมกับบัญชีเงินฝากมากกว่า 1 บัญชี หรือบัญชีเงินฝาก 1 บัญชี สามารถมีบัตร ATM ได้มากกว่า 1 บัตร ทั้งนี้ยังสามารถทำรายการโอนเงินผ่านเครื่อง ATM ได้ ทั้งจากบัญชีออมทรัพย์ไปยังบัญชีกระแสรายวัน, จากบัญชีกระแสรายวันไปบัญชีออม ทรัพย์, จากบัญชีออมทรัพย์ไปบัญชีออมทรัพย์หรือจากบัญชีกระแสรายวันไปบัญชีกระแสรายวัน ได้ แต่ในระยะแรกสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีได้เฉพาะที่กำหนดไว้กับบัตร ATM เท่านั้น และในระยะต่อไประบบนี้จะให้บริการการชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ พร้อมทั้งยังพัฒนา ระบบให้เข้ากับบริการอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้
"ขณะนี้ทางธนาคารฯ ได้เริ่มทยอยเปลี่ยนระบบ และเปลี่ยนบัตร ATM ให้แก่ ลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 400,000 กว่าใบแล้ว ซึ่งทางธนาคารฯ ขณะนี้มีเครื่อง ATM จำนวน 181 เครื่องให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศ ส่วนบัตร ATM เก่าขณะนี้ลูกค้ายังสามารถใช้ บริการได้ทั้งเครื่อง ATM ของธนาคารฯ และต่างธนาคารทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อระบบ TP II สมบูรณ์แล้ว เครื่องซึ่งได้รับการ LOAD PROGRAM จะทำให้บัตรเก่าถูกยกเลิกออก จากระบบโดยอัตโนมัติ" ดร.สม กล่าว
ดร.สม กล่าวเสริมอีกว่า เพื่อเป็นการให้ความสะดวกแก่ลูกค้า ทางธนาคารฯ จึงขอให้ลูกค้ามาเปลี่ยนบัตร ATM ใหม่ได้ที่สาขาที่ลูกค้ามีบัญชีอยู่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ถ้ามีข้อซักถามประการใดติดต่อได้ที่ สายงานบริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 208-5854-59 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ