มาเรีย ชาราโปวา ร่วมสนับสนุนกรุงมอสโคว์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012

ข่าวกีฬา Thursday January 20, 2005 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คณะกรรมการดำเนินการนำเสนอกรุงมอสโคว์ให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2012 มีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสชื่อดังของรัสเซีย ได้ตกลงที่จะทำหน้าที่เป็นทูตสนับสนุนกรุงมอสโคว์ให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2012
มาเรีย ชาราโปวา กล่าวว่า “การสนับสนุนให้กรุงมอสโคว์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2012 นับเป็นความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ของดิฉันและประชาชนชาวรัสเซียอีกหลายล้านคน ซึ่งดิฉันมีความตั้งใจที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ถึงเหตุผลที่กรุงมอสโคว์สมควรได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกดังกล่าว” และเสริมว่า “รัสเซียมีประวัติศาสตร์ทางด้านการกีฬามายาวนาน และหากมอสโคว์ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 จะถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์การกีฬาของรัสเซีย
นายยูริ ลุซคอฟ นายกเทศมนตรีกรุงมอสโคว์กล่าวต้อนรับมาเรีย ชาราโปวาที่ได้ตกลงเข้ารับ
หน้าที่ทูตสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสดาวรุ่งอนาคตไกลของรัสเซีย ได้ตอบตกลงทำหน้าที่ทูตนานาชาติเพื่อสนับสนุนกรุงมอสโคว์ให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 มาเรีย ชาราโปวา ถือเป็นบุคคลสมบูรณ์แบบที่สุดในฐานะตัวแทนของรัสเซีย และมีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะช่วยสนับสนุนกรุงมอสโคว์ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2012
ทั้งนี้ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดชาวรัสเซียวัย 17 ปี จะลงแข่งขันเทนนิสออสเตรเลีย โอเพ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการแรกของแกรนด์สแลมที่เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ โดยมาเรีย ชาราโปวา หวังที่จะสานต่อความสำเร็จที่ทำได้อย่างงดงามในปีที่ผ่านมา จากการครองแชมป์วิมเบิลดัน และแชมป์ดับบลิวทีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพในเดือนกรกฎาคม และพฤศจิกายน 2547 ตามลำดับ
มาเรีย ชาราโปวา เป็นหนึ่งในนักกีฬาชั้นนำที่มีชื่อเสียงและบุคคลสำคัญของรัสเซียที่ได้รับเลือกให้เป็นทูตสนับสนุนกรุงมอสโคว์ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ซึ่งประกอบด้วยนายคอสตยา ซยู แชมป์มวย และทีมนักกีฬาโอลิมปิก เอเธนส์ปี 2004 ของรัสเซีย
ล่าสุดในประเทศไทย มาเรีย ชาราโปวา ได้ลงดวลฝีมือหวดลูกสักหลาดกับวีนัส วิลเลียมส์ในการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษเอ็กซิบิชั่นแม็ทช์ ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าชมมากถึง 4,000 คน รวมทั้งได้เข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบธรณีพิบัติภัยและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 400,000 บาท)
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: s_satida@th.bm.com
เว็บไซต์: www.m2012.ru
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ