“ลิ้นจี่” ผลไม้ช่วยหยุดสาเหตุผิวแก่ & ต้านความเสื่อมของวัย

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2005 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
ข่าวร้ายสำหรับผู้หญิง และมักไม่ค่อยทราบกันนัก ก็คือ ส่วนประกอบที่สำคัญของผิวสวยอ่อนวัย จะเริ่มลดปริมาณลงเองไปเรื่อยๆ ถ้าปล่อยไปตามปกติ ก็จะเสื่อมเพิ่มขึ้น และมีอัตราการเสื่อมที่สูง มากกว่าอัตราการเพิ่มของการสร้างขึ้นใหม่ เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยสาว ตั้งแต่อายุ 12-14 ปี หรือวัยที่เริ่มมีประจำเดือน กันนั่นเอง
ทั้งนี้ ตามกลไกลธรรมชาติในร่างกายของผู้หญิง เมื่อใดเริ่มมีการผลิตประจำเดือน ร่างกายก็จะเริ่มผลิตเอ็นไซม์ชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า คอลลาจีเนส (collagenease) อีลาส ติเนส (elastinase) และ ไฮยาลูโรดิเนส ซึ่งเป็น “เอ็นไซม์ที่ทำลายส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างผิว” กลไกและสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแก่และเสื่อมของวัย
โครงสร้างผิวที่เป็นส่วนประกอบสำคัญต่อสภาพผิว คือ ผิวหนังชั้นล่าง (dermis) ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ คอลลาเจน (collagen) อีลาสติน (elastin) และ ไฮยาลูโรนิคแอซิค (hyaluronic acid) โดย คอลลาเจน เป็นเส้นใยโปรตีนที่เชื่อมโยงกันในชั้นผิวหนัง เป็นส่วนประกอบส่วนใหญ่ของผิว ทำให้ผิวมีความแข็งแรง เกิดความเต่งตึง และ เด้งกระชับ ทำให้ผิวไม่มีร่องลึกและ ริ้วรอย เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับผิวสวยอ่อนวัย
อีลาสติน เป็นเส้นใยโปรตีนที่ขดและยืดตัวเป็นเกลียว ทำหน้าที่คล้ายสปริง ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น อีลาสตินและคอลลาเจน จะทำหน้าที่ร่วมกัน เพื่อให้ผิวมีทั้งความเต่งตึง ยืดหยุ่น และเด้งกระชับ
ไฮยาลูโรนิคแอซิค ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างเซลล์ผิว และทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น เนียนนุ่ม เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ผิวจะมีไฮยาลูโรนิคแอซิดลดลง มีผลต่อความสดใสเปล่งปลั่ง ความชุ่มชื่น และทำให้เกิดริ้วรอยบนผิว
นักวิจัยที่เชี่ยวชาญ และเป็นผู้คิดค้นสารสกัดจากธรรมชาติของญี่ปุ่นนานาชนิดสำหรับผิวพรรณ ชื่อว่า ดร. ทาดาชิ โอกาดา ปัจจุบันอายุ 52 ปี จึงได้ศึกษาวิจัยเรื่องโครงการสร้างผิวกับการเสื่อมของผิวตามวัย และได้ค้นพบ สารสำคัญที่ได้จากการสกัดเมล็ดลิ้นจี่ในพันธุ์คัดพิเศษ ที่ทำการทดลองต่อเนื่องมานานนับ 40 ปี แล้วจดลิขสิทธิ์เป็นสารสกัด “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ลิขสิทธ์โดยเฉพาะของญี่ปุ่น
ในการทดสอบสารสกัดในเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” สามารถแสดงประสิทธิภาพในการต่อต้านการเสื่อม สภาพของคอลลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูไรนิคแอซิค ด้วยการยับยั้งการทำงานของเอ็มไซม์ที่ทำให้ส่วนประกอบดังกล่าวของผิวลดลง และยังทำให้ร่างกายมีการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติได้ใหม่อีก
อีกทั้ง “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ยังช่วยให้ผิวมีความตึงตัวไม่มีร่องลึกและริ้วรอย คืนความเด้งกระชับและยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีผิวอ่อนวัย นอกจากนี้ ยังช่วยปรนนิบัติผิวให้อีกหลายประการ เช่น เพิ่มความชุ่มขื่นให้กับผิว ปรับสภาพความเป็นกรดด่างของผิวให้มีสุขภาพดี ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสีผิวให้ขาว สดใส
“ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” จึงไม่ใช่แค่การบำรุงผิวให้เสริมสร้างคอลลาเจนกลับคืนสู่ความอ่อนวัยเพียงแค่นั้น Japan Food Research Centre Foundation ประเทศญี่ปุ่น ยังเข้ามามีส่วนในการทดสอบ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ถึงประสิทธิภาพและยืนยันความปลอดภัยมาเป็นอย่างดีแล้ว จนสามารถทำการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายจำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและหลายประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป
ต่อจากนั้น ดร. ทาดาชิ โอกาดา จึงนำสารสกัดที่ได้จากเมล็ดลิ้นจี่ มาพัฒนาสู่ เทคโนโลยี่นวตกรรมใหม่ REJUVENATION เพื่อช่วยให้การทำงานของโครงสร้างผิวภายในดีขึ้น โดยยึดหลักการทำงาน คือ ”หยุดยั้งกลไกที่ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของผิว หรือ “หยุดผิวแก่” เพื่อคุณสมบัติที่ ให้มากกว่า การแค่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เทคโนโลยีนี้สามารถชะลอการเสื่อมสภาพของ คอลลาเจน อีลาสติน ไฮยาลูไรนิคแอซิค หรือชะลอการเสื่อมสภาพผิวแก่ และยังช่วยเร่งด้วยการสร้าง คอลลาเจนตามธรรมชาติขึ้นใหม่อีก”ดร.ทาดาชิ กล่าว
ด้วยเทคโนโลยี่ REJUVENATION จากญี่ปุ่นนี้ ทาง ดร. ทาดาชิ โอกาดา จึงนำพัฒนาออกมาเป็นสูตรสารอาหารธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างผิวจากภายในให้ผิวสวยอ่อนวัย จากความรู้ทางเภสัชกรรมและโภชนาการที่ทันสมัย สามารถเชื่อมโยงสุขภาพผิวที่ดี ด้วยการรับประทานสารอาหารที่เหมาะสม เพื่อทำให้เข้าใจเรื่อง “ผิวเสื่อมวัย” และสามารถกลับคืนสู่ “ผิวสวยอ่อนวัย” จากภายในได้
สูตรสารอาหารธรรมชาติที่ใช้เทคโนโลยี่ REJUVENATION นี้ เกิดจากการผสานสารสกัด VitaLitchi และ Nanocollagen และ SK-7 Complex ด้วยสูตรลิขสิทธิ์ โดยใช้นวัตกรรมล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยดูแลผิวพรรณดูอ่อนวัยเสมอ อย่างที่ผู้หญิงต้องการ พร้อมผลยืนยันการทดสอบในอาสาสมัครจริง เพื่อวัดผลลัพท์ได้ใน 3 สัปดาห์
VitaLitchi จึงเป็นสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ ช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำลายส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างผิว และช่วยกระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติใหม่อีกครั้ง หลังจากหยุดการสร้างไปตั้งแต่เข้าสู่วัยสาวที่อายุ 12-14 ปี
เสริม Nanocollagen ซึ่งเป็นคอลลาเจนขนาดโมเลกุลเล็กมาก ให้กับผิว และเป็นการกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติใหม่อย่างรวดเร็ว
SK-7 Complex เป็นการเพิ่มสารอาหารที่ปรนนิบัติผิวอีก 7 ชนิด ซ่อมแซมผิวจากปฏิกิริยาของแสงแดด มลภาวะ และปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ
สูตรสารอาหารธรรมชาติที่ใช้เทคโนโลยี่ REJUVENATION นี้ จะปรับปรุงการผลิตเซลล์ผิวใหม่ให้สามารถขึ้นมาแทนเซลส์ผิวที่เสื่อมวัย ทำให้ผิวดูเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย และทำให้เลือดไหลเวียนสู่เซลส์ผิวได้ดีขึ้น ผิวจึงสดใส มีน้ำมีนวล นอกจากนั้น ยังช่วยป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระและรังสียูวี ช่วยปรับการสร้างเม็ดสีให้สมดุล แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปัญหาฝ้ากระ รอยหมองคล้ำ เพื่อให้มีผิวขาว สวย ตามที่ต้องการ
ลิ้นจี่ จึงเป็นอีกหนึ่งในผลไม้ที่ทรงคุณค่าทางสารอาหารต่อผิวพรรณ สารสกัดที่ได้จากเมล็ดลิ้นจี่จึงมีความสำคัญต่อการดูแลผิวพรรณจากภายในของผู้หญิง แม้ไม่มีใครหยุดเวลาได้ แต่การดูแลผิวพรรณให้คงสภาพที่ดีไว้ ให้นานที่สุด ย่อมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ ยิ่งกว่านั้นการทำให้ “ผิวเสื่อมวัย” กลับคืนสู่ “ผิวอ่อนวัย” ย่อมเป็นสุดยอดแห่งความปรารถนาของผู้หญิงทุกคน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณภาวินี ชนะพลชัย
บริษัท กู๊ด เน็ตเวิร์ค จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร 0-2946-8470-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ