เวนเจอร์เทคฯ ปรับกลยุทธ์การตลาดวางเป้าปี 97 ส่งออก 15 ล้านบาท ตอบรับผลงานวิจัยจากสถาบันศึกษาประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 1997 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ค.--บริษัทเวนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
มร.วอลเตอร์ ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัทเวนเจอร์เทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เผยว่าหลังจากส่งออกสินค้าไส้กรอกเวนทูน่าไปยังตลาดต่างประเทศแถบเอเชียแล้ว แผนที่จะขยายตลาดส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาขณะนี้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยมอบหมายให้สถาบันศึกษาแห่งมหาวิทยาลัย CaliFornia State university, Hayward ศึกษาวิจัยกลุ่มเป้าหมาย และศึกษาช่องทางส่งออกเพื่อเป็นการขยายตลาดพร้อมทั้งแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นสินค้าระดับอินเตอร์ฯ
มร.วอลเตอร์ ลี กล่าววว่าจากการวิจัยพบว่ากลุ่มเป้าหมายของไส้กรอกปลาเวนทูน่าเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 35-54 ปี ซึ่งมีจำนวนมากถึง 30% ของประชากรสหรัฐอเมริกา ดังนั้นไส้กรอกปลาเวนทูน่าถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้นิยมบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูป
จากการวิจัยในครั้งนี้ยังพบว่าช่องทางการจำหน่ายไส้กรอกปลาเวนทูน่ามีโอกาสประสบความสำเร็จสูงเนื่องจากผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นเพราะเป็นไส้กรอกปลาทูน่ารายแรกของโลก จึงไม่มีคู่แข่งทางตรง ทั้งนี้จะเริ่มส่งสินค้าไส้กรอกปลาเวนทูน่าออกสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้คือประมาณเดือนตุลาคม และตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 15 ล้านบาท
สำหรับสินค้าที่จะส่งออกสหรัฐอเมริกาเฟสแรกจะเป็น ไส้กรอกเวนทูน่ารมควัน ทูน่าแฮมรมควันและทูน่าแฮม เนื่องจากเป็นประเภทของสินค้าที่วิจัยแล้วพบว่าเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย
ส่วนช่องทางการจำหน่ายจะเป็นการขายสินค้าผ่าน Food Broker เพื่อบริหารการขายและกระจายสินค้าออกไปยัง Food Service Out-Let ต่อไป การใช้กลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้ลดภาระในการบริหารการขายของบริษัทแม่ผู้นำเข้า
มร. วอลเตอร์ ลี กล่าวทิ้งท้ายว่า การเลือกให้สถาบันศึกษา Callifornia State University Hayward ทำการวิจัยไส้กรอกเวนทูน่า เนื่องจากเห็นว่าสถาบันแห่งนี้มีชื่อเสียงในการวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์มากว่า 50 บริษัทแล้ว ในประเทศไทยได้เคยวิจัยผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของบริษัทไทยเพรสซิเด้นฟู้ดส์ และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ของบริษัท โอสถสภาฯ เป็นต้น โดยมีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ประสานงานระหว่างการวิจัยด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ