สวช.จัดแสดงทางด้านวัฒนธรรมรับงานใหญ่เอเชี่ยนเกมส์ 2541

ข่าวกีฬา Wednesday April 16, 1997 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 เม.ย.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เตรียมรับมืองานใหญ่ จัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรม และนิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ อวดสายตากองทัพนักกีฬา จาก 44 ประเทศ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ในกรุงเทพมหานคร
นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ หรือ สวช.เปิดเผยว่าตามที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพมหานครฯ นายสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรม และจัดนิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ขนาดใหญ่ ภายในหมู่บ้านนักกีฬา เมืองทองธานี ให้นักกีฬาได้ชมการแสดงเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการแข่งขัน และการฝึกซ้อม
รูปแบบของการจัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรม ที่สำนักงานฯ จะนำเสนอต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันคือ จะเชิญคณะนักแสดงพื้นบ้านไทยจากภาคต่าง ๆ มาทำการแสดงสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน ระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 ทั้งนี้ในเบื้องต้น กำหนดเวลาที่จะทำการแสดง ในแต่ละวันระหว่างเวลา 08.00-21.00 น. และมีโครงการจะเชิญมิตรประเทศอีก 2-3 ประเทศที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์มาแล้วให้ส่งคณะนักแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรม มาแสดงให้นักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ชมด้วย
ส่วนการจัดนิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ ขนาดใหญ่นั้นจะจัดไว้ที่เมืองทองธานีเช่นเดียวกัน โดยเนื้อหาของนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเอเชี่ยนเกมส์ที่จะแสดงถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์นิทรรศการวัฒนธรรมไทย ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับองค์ประกอบของสังคมไทย ที่มีสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่บนพื้นฐานของวัฒนธรรมไทย มาตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบัน รวมทั้งจะมีนิทรรศการวัฒนธรรมนานาชาติ ที่จะเชิญให้ประเทศสมาชิกทั้ง 44 ประเทศ ที่ส่งคณะนักกีฬาร่วมแข่งขันจัดนิทรรศการทางวัฒนธรรมเข้าร่วมงานด้วย
สำหรับความคาดหวังของการจัดการแสดงทางด้านวัฒนธรรมและนิทรรศการในครั้งนี้ นอกเหนือจากจะให้ความรู้และความบันเทิงแก่กองทัพนักกีฬา ชาติต่าง ๆ แล้วยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติทราบถึงศิลปวัฒนธรรมประจำชาติของไทยเราด้วย อันจะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปในตัว
ส่วนในรายละเอียดของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จะเรียนให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ