ยูบีซี ร่วมกับ CNN International เปิดโครงการแข่งขัน Young Journalist Award 1998

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 1998 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ย.--ยูบีซี
ยูบีซี ร่วมกับ CNN International และ สภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (สสมท.) ประกาศเปิดโครงการ Young Journalist Award 1998 ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ครั้งที่ 3 โดยเปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษานิเทศ-ศาสตร์ หรือวารสารศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ร่วมแข่งขัน เพื่อฝึกงานต่างประเทศกับสำนักข่าว CNN ณ สำนักงานใหญ่ สหรัฐอเมริกา หรือศูนย์ผลิตข่าว CNN ฮ่องกง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ — 18 ธันวาคมนี้
ดร. กันทิมา ธนะโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ยูบีซี เปิดเผยว่า “จากการที่ยูบีซีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนไทย และมีนโยบายหลักในการดำเนินกิจกรรมสังคมเพื่อเยาวชน ประกอบกับบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในสาขาที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านสื่อสารมวลชน ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ CNN International และ สสมท. จัดโครงการ Young Journalist Award 1998 ทุนบัณฑิตไทยฝึกงานระดับโลก ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้มีการจัดโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาในสาขาวิชานิเทศศาสตร์ และวารสารศาสตร์ในประเทศไทย ได้มีโอกาสสร้างเสริมประสบการณ์ในการฝึกงานข่าวกับสำนักข่าวระดับโลก เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถก้าวเข้าสู่วิชาชีพระดับนานาชาติได้ในอนาคต”
สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการนี้ จะได้เดินทางไปฝึกงานที่สำนักงานใหญ่ CNN ณ เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ส่วนรองชนะเลิศ จะได้ฝึกงานที่สำนักข่าว CNN ฮ่องกง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ ทั้งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศยังจะได้เข้าฝึกงานที่สำนักข่าว CNN กรุงเทพฯ และฝ่ายข่าวของยูบีซีเป็นเวลาแห่งละ 2 - 3 สัปดาห์
ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายระหว่างการฝึกงานทั้งหมด รวมทั้งเบี้ยเลี้ยงในการฝึกงาน รับผิดชอบโดยยูบีซีและ CNN International โดยการบินไทยได้ให้การสนับสนุนมอบตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-แอตแลนต้า และกรุงเทพฯ-ฮ่องกง
นางสาวกนกวรรณ วุฒิธำรง แอ็คเคานท์ ไดเร็กเตอร์ บริษัท เทอร์เนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวว่า “CNN รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสแบ่งปันความรู้ด้านทักษะและเทคนิคในการทำข่าว พร้อมทั้งถ่ายทอดมุมมองของสื่อมวลชนระดับนานาชาติให้กับเยาวชนไทยและครั้งนี้ก็ได้เตรียมพร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ และความรู้ดังกล่าวให้กับนิสิตนักศึกษาไทยดังเช่น 2 ปีที่ผ่านมา”
สำหรับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้เข้าฝึกงานที่ CNN สำนักงานใหญ่ เมืองแอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 เดือน โดยได้เข้าปฏิบัติงานในแผนกเวิลด์ รีพอร์ท ซึ่งนำเสนอรายการข่าวและสารคดีจากนานาชาติ รวมทั้งยังจะได้ร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมใหญ่ CNN World Report Contributor ’s Conference ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของผู้แทน CNN กว่า 80 ประเทศทั่วโลก ตลอดจนการเข้าร่วมสังเกตการณ์ที่หน่วยผลิตสารคดี (Feature Unit) และการปฏิบัติงานที่โต๊ะข่าวต่างประเทศ (CNN International Desk)
สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล นักศึกษาจะได้ไปฝึกงานที่ศูนย์ผลิตข่าว CNN ฮ่องกง ซึ่งจะได้เข้าร่วมเรียนรู้การทำข่าวและการเสนอข่าวของ CNN ในหลายรายการ อาทิ World News Asia, Asia This Day, Inside Asia, Biz News Asia เป็นต้น
ร.ศ. อรุณีประภา หอมเศรษฐี ประธานสภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (สสมท.) เปิดเผยว่า “โครงการ Young Journalist Award 2 ครั้งที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จมากพอสมควร เนื่องจากมีมหาวิทยาลัยและสถาบันหลายแห่งทั่วประเทศ ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันและในปีนี้ก็นับว่าเป็นที่น่าพอใจเนื่องจากมีมหาวิทยาลัยและสถาบันต่างๆ ถึงกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ แจ้งความจำนงขอส่งนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ”
สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน คือจะต้องเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายของคณะนิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัย หรือสถาบันต่างๆ มีความสนใจในเรื่องสื่อสารมวลชนและงานข่าวทั้งในและต่างประเทศ มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีพอสมควร
นักศึกษาผู้สนใจสามารถติดต่อรับใบสมัครได้ที่ คณะนิเทศศาสตร์หรือวารสารศาสตร์ สถาบันการศึกษาที่ตนสังกัดอยู่ และส่งใบสมัครไปที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ยูบีซี 118/1 อาคารทิปโก้ ชั้น 15 ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2541 ทั้งนี้กำหนดการในการคัดเลือกมีดังนี้คือ
9 มกราคม 2542 ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ และความสามารถด้านการเขียนข่าว
23 มกราคม 2542 ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก
28 มกราคม 2542 สอบสัมภาษณ์
กุมภาพันธ์ 2542 ประกาศผลผู้ชนะการคัดเลือก
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ยูบีซี โทร. 615-9763,615-9559 ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทรศัพท์ 615-9559 โทรสาร 615-9119--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ