คอมแพ็ค ไอบีเอ็ม เอเซอร์ พร้อมใจกันรับรอง ซีเกท U4 ดิสก์ไดร์ฟ ออกสู่ตลาด ฟัน ขายมากกว่า 2 ล้านชุดทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 13, 1999 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ส.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี รายงานว่า ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกมากว่า 10 รายให้การรับรองดิสก์ไดร์ฟ U4 ซึ่งเป็นดิสก์ไดร์ฟที่สนองความต้องการของลูกค้าในด้านของราคา โดยซีเกทขาย U4 ออกไปมากกว่า 2 ล้านชุดนับตั้งแต่มีการแนะนำตัวผลิตภัณฑ์ไปเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของ U4 คือเป็นดิสก์ไดร์ฟ ชนิดเดียวที่ออกแบบโดยเฉพาะมาเพื่อสนับสนุนการลดต้นทุนของการผลิตและมีคุณภาพเป็นที่น่าเชื่อถือ โดยที่ไอดีซี ได้ประมาณไว้ว่าโซลูชั่นที่เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล (storage solution) จะมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 38 ล้านหน่วยจนถึงปี 2544
มร. เบร็ตต์ โฟค ผู้จัดการแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล บริษัท คอมแพ็ค คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “คอมแพ็ค ผลิตคอมพิวเตอร์ที่รองรับอินเทอร์เน็ต ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง และระบบมัลติมีเดียที่มีความเที่ยงตรง และด้วยประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ของ U4 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะคอมพิวเตอร์ของคอมแพ็คมีคุณภาพสูง ในราคาที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับคุณภาพ
ส่วน มร.เฮย์ ฮาชย์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเอเซอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “คอมพิวเตอร์ของเอเซอร์นั้นผ่านการทดสอบมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และผลที่ออกมาก็อยู่ในระดับยอดเยี่ยม U4 จะช่วยให้เอเซอร์ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนและอยู่ในราคาที่พอดีกับงบของลูกค้าที่มีอยู่อีกด้วยด้วย” ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก นอกจากนั้นภายใต้ยี่ห้อของเอเซอร์ เอเซอร์ยังผลิต ODM/OEM ให้กับ IBM ด้วยและบริษัทอื่นๆด้วย
“ด้วยความช่วยเหลือ U4 ของซีเกท NEC สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ ข่วยให้มีพลังในการค้นหาความสำเร็จในฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” นายโยชิกัตสุ โกอิวา ผู้จัดการกลุ่ม ของแผนก PW กลุ่ม POS ของ NEC “NEC เป็นที่รู้จักกันในแง่ของผู้คิดค้นประดิษฐกรรมทางเทคโนโลยีทีมีคุณภาพสูง ความน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมของซีเกทช่วยให้ NEC ระบบ POS รักษาชื่อเสียงที่มีอยู่ให้ยืนยาวต่อไปได้”
“คอมพิวเตอร์ซีเมนส์เป็นที่รู้จักในเทคโนโลยีระดับสูง ด้วยคุณภาพและลูกเล่นซึ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของซีเมนส์แตกต่างกับรายอื่นๆ ในขณะที่ U4 เป็นไดร์ฟที่มีราคาถูกในขณะที่มีคุณภาพที่น่าเชื่อถือ ทำให้ซีเมนส์สามารถที่จะให้มัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบแก่ลูกค้า ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้” รอฟ เคนวอชเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของซีเมนส์ กล่าวย้ำถึงดิสก์ไดร์ฟซีเกท
U4 ให้ความจุที่มีขนาดใหญ่และประสิทธิภาพที่แอพพลิเคชั่นต่างๆต้องการเช่น วิดีโอ อีเมล์ ออดิโอสตรีมมิ่ง มัลติมีเดียและเวิร์ดโปรเซสเซอร์
“ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกยังจับตามอง U4 อย่างต่อเนื่องและจะให้อยู่ในตลาดที่ราคาต่ำกว่า 800 เหรียญสหรัฐ แม้ว่าจะมีราคาที่ต่ำ แต่ U4 สามารถสนับสนุนแอปปลิเคชั่นต่างๆได้ โดยการออกแบบที่คำนึงถึงราคาและความสามารถที่ได้เปรียบคู่แข่ง ซีเกทช่วยให้ลูกค้าของซีเกทเจาะเข้าสู่ตลาดใหม่ๆได้” ไบรอัน เด็กซ์ไฮเมอร์ รองประธานอาวุโส ด้านการตลาดเดสก์ทอปและ PLM ของซีเกท กล่าวปิดท้าย
อนึ่ง บริษัทซีเกทเทคโนโลยี เป็นผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟ ดิสก์แม่เหล็ก และหัวอ่าน/เขียน ที่ใหญ่ที่สุดของโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้ริเริ่มเทปไดร์ฟ และเป็นผู้พัฒนาชั้นนำด้านซอฟท์แวร์ Enterprise Information Management | EIM รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.seagate.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณราเมศ รัตยันตรกร โทร 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ