คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการสัมนาและโซลูชั่นโชว์เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจและอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดกลาง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 23, 1999 18:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มี.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์
คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะจัดการสัมนา "โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจากคอมแพค" เพื่อให้ความรู้ที่จำเป็นในการแข่งขันในโลกธุรกิจปัจจุบันแก่ผู้ประกอบการ ทั้งนี้ การสัมนาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจของคอมแพคในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศ ผู้สนใจสามารถเข้าฟัง การสัมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ศกนี้ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเจดับบลิว มาริออท สุขุวิทซอย 2 เวลา 9.30 น ถึง 15.30 น. ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ คุณณรงค์ศักดิ์ โทร 654-0788 ต่อ 3360 หรือ 3014
ในการสัมนาครั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นนักคิดและนักวิชาการด้านการเมืองและเศรษฐศาสตร์ จะบรรยายในหัวข้อ "ความช่วยเหลือจากภาคธนาคารที่มีต่อธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง" และนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ ผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมนาเรื่อง "เทคโนโลยีเพนเทียมทรีบนพีซีคอมแพค"
จากนั้น ผู้เชี่ยวชาญจากคอมแพคจะให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางจากคอมแพค อาทิ ระบบการตรวจเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล (Security Access System) การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Communication in organization via Internet) นวัตกรรมของการสื่อสารในระบบเครือข่ายไร้สาย (Communication on wireless LAN) การทำธุรกิจคาราโอเกะบนเครื่องคอมแพค (KARAOKE business on Compaq) คอมพิวเตอร์เพื่อการพัฒนาการศึกษา (Computer for educational industry) การจัดการโรงแรม (FEDELIO hotel management software) โนเวลล์กับงานธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (NOVELL Networking for SMB) และการแนะนำองค์กรด้วยมัลติมีเดีย (KIOSK information service)
ในโอกาสนี้ ม.ล. ชัยวัฒน์ ชยางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คอมแพคมีนโยบายให้การสนับสนุนธุรกิจแและอุตสาหกรรมขาดเล็กและขนาดกลาง "ตามนโยบายของรับบาล ธุรกิจและอุตสาหกรรมกลุ่มดังกล่าวเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยให้กลับฟื้นสู่ภาวะที่ดีขึ้น คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) เชื่อว่า เทคโนโลยีไอทีสามารถช่วยให้ธุรกิจอุตสาหกรรมของไทยสามารถพัฒนาแข่งขันในโลกธุรกิจปัจจุบันได้ นอกจากนั้น เรายังมองว่า ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นกลุ่มที่สำคัญในการผลักดันให้การจำหน่ายพีซีเติบโตขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดที่มีสัดส่วนถึงร้อยละ 43 ของยอดการจำหน่ายพีซีทั้งหมดในช่วงปี 2542 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ