ชีวาศรมแนะเคล็ดลับเพื่อสร้างระบบหมุนเวียนที่ดี

ข่าวทั่วไป Monday May 4, 1998 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ค.--ชีวาศรม
คุณอาจไม่เคยทราบว่าคนเรามีช่องทางเดินและเส้นเลือดต่าง ๆ อยู่ในร่างกายเป็นจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากจำนวนที่มีมากมายเกินกว่าจะคาดคะเนได้ ซึ่งหากมีการทำงานที่เป็นไปโดยปกติคุณก็สามารถแน่ใจได้ว่าคุณจะมีระบบการไหลเวียนในร่างกายที่ดี และนี่ย่อมเป็นผลที่ทำให้คุณมีสุขภาพดี ซึ่งหมายความว่าส่วนที่เล็กที่สุดของร่างกายที่เราเรียกว่า "เซลล์" นั้น จะสามารถทำหน้าที่ได้โดยปกติในขบวนการเผาผลาญอาหารและกำจัดของเสีย ซึ่งมีความสัมพันธ์ต่อการกระทบของขบวนการการเปลี่ยนเป็นออกไซด์ในร่างกาย
คุณบัวตั๋น เทียนอารมณ์ เป็นพยาบาลอาวุโสในทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสุขภาพประจำ ขีวาศรม รีสอร์ทสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดและครบวงจรที่สุดในเอเชีย อธิบายว่า ในสังคมสมัยใหม่ทุกวันนี้ เราจำต้องเผชิญสภาวการณ์ต่าง ๆ อาทิ ความกดดัน ภาวะมลพิษ สารเคมี และสารพิษต่าง ๆ จากสิ่งแวดล้อม อันเป็นสาเหตุของการที่เซลล์ในร่างกายถูกทำลายลง ตัวอย่างที่เห็นได้คือ เมื่อร่างกายของเราต้องเผชิญกับความเครียดและความกดดัน ร่างกายก็จะมีการผลิตฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า แอดรีนาลีน เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้รู้สึกแข็งแรงและกระฉับกระเฉง แต่หลังจากนั้นจะเป็นเหตุให้กล้ามเนื้อภายในร่างกายเกิดตะคริว อันเป็นสาเหตุให้เกิดการอุดตันของเลือดที่ไหลไปยังกล้ามเนื้อที่จำเป็นของร่างกาย และมีผลทำให้ระบบไหลเวียนทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และแรงกระตุ้นในกล้ามเนื้อนั้นจะอุดตัน ซึ่งทำให้สารตกค้าง ในเซลล์ถูกกำจัดจากร่างกายโดยไม่มีประสิทธิภาพ และจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนมีปุ่มปมเกิดขึ้นภายใน ร่างกาย หากคุณมีความรู้สึกตึงบริเวณไหล่ นั่นหมายถึงว่าพื้นที่บริเวณรอบ ๆ กล้ามเนื้อนั้นได้รับเลือดในปริมาณที่ไม่เพียงพอต่อการไหลเวียนที่ดี และคุณอาจจะมีอาการต่างๆ เช่น รู้สึกชาและอ่อนแรงบริเวณปลายมือ ปวดศีรษะ หรืออาการปวดไหล่
เราจะเพิ่มการหมุนเวียนในร่างกายได้อย่างไร
- ฝึกการปฏิบัติในท่าคงตัวที่ถูกต้อง - การกระทำเช่นนี้จะช่วยให้กระดูกสันหลังอยู่ในแนวตรงได้ อย่างดี เพื่ออำนวยการไหลผ่านของโลหิตในเส้นเลือดโดยสะดวก ปราศจากสิ่งกีดขวาง
- ฝึกเทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ - บริหารด้วยการดึงยืดกล้ามเนื้อ เพื่อลดการตึงตัวในกล้าม เนื้อให้น้อยลง เพื่อให้เลือดสามารถไหลผ่านไปยังเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายได้มากขึ้น
- การบำบัดด้วยวิธีเวชกรรมแนวใหม่ - อาทิ ดุลยภาพบำบัด ซึ่งจัดขึ้นที่รีสอร์ทสุขภาพนานาชาติ
ชีวาศรม อันจะเป็นวิธีที่ช่วยปลดปล่อยจากการถูกสกัดกั้นภายในร่างกาย เพื่อนำไปสู่การไหลเวียนผ่านส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ดีขึ้น
- แอนตี้ออกซิแด๊นท์ - ป้องกันการเปลี่ยนเป็นออกไซด์ และการทำลายจากอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตให้ไหลผ่านได้ตลอดทั่วทั้งร่างกาย
สอบถามราบละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152 --จบ--

แท็ก ชีวาศรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ