กองทัพเรือ ร่วมจัดแสดงผลงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ฯ

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2005 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ จะนำผลงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เข้าร่วมจัดแสดงในการประชุมทางวิชาการ และนิทรรศการทรัพยากรไทย : สรรพสิ่งล้วนพันเกี่ยว ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืชโครงการอนุรักษ์ พันธุกรรมพืช ฯ คลองไผ่ ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ ๑๘ ถึงวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๔๘
การประชุมทางวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย : สรรพสิ่งล้วนพันเกี่ยว ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ฯ ร่วมกับคณะปฏิบัติงานวิทยาการ หน่วยงานและสถาบันการศึกษาที่ร่วมสนองพระราชดำริ ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานโครงการ ฯ ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ ๕๐ พรรษา และเพื่อให้เยาวชน ประชาชน นักวิชาการและภาคเอกชน ที่ดำเนินงานในการอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ ได้นำเสนอผลงาน รับทราบการดำเนินงานซึ่งกันและกัน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ความคิดเห็น และเพื่อร่วมกันปรึกษาหารือแนวทาง ที่จะร่วมกันสนองพระราชดำริ ในการให้เกิดเครือข่ายที่ถาวร เพื่อการอนุรักษ์พัฒนาทรัพยากร ให้เกิดประโยชน์แก่มหาชนชาวไทยต่อไป
การที่กองทัพเรือเข้าร่วมแสดงผลงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในครั้งนี้ นอกจากจะร่วมเทิดพระเกียรติ แด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานโครงการ ฯ แล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ผลงานของกองทัพเรือให้สาธารณชนทั่วไปได้รับทราบ และเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติงานกับหน่วยงานสนองพระราชดำริ ฯ โดยจัดนิทรรศการนำเสนอเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะแสมสารแก่เยาวชน พร้อมทั้งนำหัวข้อเรื่องพระราชกระแสที่พระราชทาน ไว้แก่กองทัพเรือ ความว่า "ให้กองทัพเรือทำงานนี้ (การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล) เพื่อความมั่นคงของชาติ" มาร่วมบรรยายในครั้งนี้ด้วย
(ที่มา : บันทึก ฝ่ายเลขานุการ คอพ.ทร./กพร.ทร.ที่ ๑๐/๒๕๔๘ ลง ๑ ส.ค.๔๘ โทร.๕๔๘๑๑)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ