กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างอาคารในซอยไอ้เข้ทำเศษวัสดุตกหล่นใส่บ้านข้างเคียง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 1997 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ประชาชนในซอยไอ้เข้ (แยกซอยตลาดศรีวนิช)ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์กลางซอยของบริษัท ชาญชัยค้าไม้ จำกัด ทำเศษปูน อิฐ และไม้ หล่นใส่หลังคาบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหาย แต่บริษัทไม่ใส่ใจเรื่องการซ่อมแซมแก้ไขเท่าที่ควร เพราะซ่อมแซมแล้วยังเกิดปัญหาอีก นั้น
นายชัยธวัช ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. ชี้แจงว่าได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบบริเวณซอยไอ้เข้ (แยกซอยตลาดศรีวนิช) ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง มีการก่อสร้างอาคารตึก 8 ชั้น จำนวน 1 หลัง เพื่อใช้พักอาศัย โดยได้รับอนุญาตจากสำนักการโยธา มีนายทรงศักดิ์, นายทรงเดช และนายทรงเวช ทรวงเวชเกษม เป็นเจ้าของ ระหว่างก่อสร้างไม่มีผ้าใบปกปิดเพื่อป้องกันฝุ่นละอองฟุ้งกระจายและวัสดุ ตกหล่น สำนักงานเขตฯ ได้ส่งเรื่องไปดำเนินคดียังสถานีตำรวจนครบาลดินแดงแล้ว ขณะนี้อาคารได้ทำการก่อสร้างโครงสร้างเสร็จแล้วเหลือเพียงงานตบแต่ง
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดงกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีมีเศษวัสดุก่อสร้างตกใส่หลังคาบ้านข้างเคียง คือ บ้านเลขที่ 206/1 นั้น เจ้าของอาคารได้ทำการซ่อมแซมแก้ไขความเสียหายไปครั้งหนึ่งแล้วแต่ยังไม่เรียบร้อย และจะดำเนินการให้เรียบร้อย จนเป็นที่พอใจของเจ้าของบ้าน ซึ่งสำนักงานเขตฯ ได้กำชับให้เจ้าของอาคารระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยและเศษวัสดุก่อสร้างตกหล่นอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน ในบริเวณดังกล่าวอีกต่อไป--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ