อากรีโว รุกเปิดตัวยากำจัดปลวกเน้นความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday March 25, 1997 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มี.ค.--บริษัทอากรีโว
อากรีโว เปิดตัว คอร์ดอน ทีซี ยากำจัดปลวกไพรีทรอยด์ที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแทนสารในกลุ่มออร์กาโนคลอรีนที่ถูกห้ามใช้ในหลายประเทศในโลก คุณสมบัติของสารกลุ่มออร์กาโนคลอรีนสามารถสะสมผ่านห่วงโซ่อาหารได้ (FOOD CHAIN) ประเทศไทยประสบปัญหาสารพิษตกค้างในอาหารที่ส่งออกไปขายต่างประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายต่อรายได้ของประเทศเป็นอย่างมาก
นายวิชัย ชีวกนิษฐ์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการบริษัท เฮิกซ์ เซริง อากรีโว (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงต้นปี 2540 นี้ ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกในบ้านเรือนตัวใหม่ ชื่อ คอร์ดอน ทีซี ซึ่งมีเดลต้าเมทรินเป็นสารออกฤทธิ์ บริษัทได้ทุ่มเทงบประมาณและเวลากว่า 10 ปี ในการพัฒนาสูตรพิเศษนี้ขึ้น โดยเน้นถึงความปลอดภัยของผู้ใช้และผู้อยู่อาศัยในบ้านเรือนที่ใช้สารเคมีตัวนี้เป็นหลัก
ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกใต้ดินนี้ นอกจากสามารถฆ่าปลวกใต้ดินได้ทุกชนิดแล้ว ยังให้คุณสมบัติในการขับไล่ปลวกด้วย มีข้อดีคือ ไม่ใช้สารละลายที่เป็นน้ำมัน, ไม่มีกลิ่นเมื่อใช้อัดน้ำยา ราดหรือฉีดพ่นในร่องเพื่อสร้างแนวป้องกันปลวกแล้ว คอร์ดอน ทีซี จะซึมซับและเกาะติดกับดินได้ดี ทำให้การป้องกันได้ผลดดียิ่งและยาวนาน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบจากหน่วยงาน USDA ของประเทศสหรัฐอเมริกา, CSIRO ของประเทศออสเตรเลีย และสำนักงานมาตรฐานของประเทศอัฟริกาใต้ ได้รับการอนุมัติให้ใช้กำจัดปลวกใต้ดินจาก EPA ในอเมริกาด้วย
สารเคมีใหม่กำจัดปลวกใต้ดินนี้ มีคุณสมบัติที่ต่างจากสารกำจัดปลวกในอดีต คือ สารในกลุ่มออร์กาโนคลอรีนที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมปลวกได้ดี แต่เป็นปัญหาต่อสภาพแวดล้อมและหลาย ๆ ประเทศในโลกเลิกใช้แล้ว สารเคมีกำจัดปลวกใหม่ที่บริษัทเพิ่งแนะนำเข้าตลาดจะไม่ทำลายสภาพแวดล้อมและไม่สะสมในร่างกายมนุษย์และไม่มีคุณสมบัติยับยั้งสาร CHOLINESTERASE ในเลือดของมนุษย์ ทำให้ปลอดภัยกว่าสารเคมีกำจัดปลวกในกลุ่มออร์กาโนฟอสเฟต (ORGANOPHOSPHORUS)
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ คอร์ดอน ทีซี ที่ทางบริษัทวางไว้คือ บริษัทบริการรับกำจัดแมลงที่ต้องการเน้นที่จะใช้สารเคมีที่ปลอดภัยและไม่ทำลายสภาพแวดล้อม บริษํทคาดว่าจะสามารถครองสัดส่วนตลาดในปีแรก 20%
อนึ่ง บริษัทอากรีโว เกิดจากการรวมกิจการของ 3 บริษัทใหญ่ คือ บริษัท เฮิกซ์ เอจี ของเยอรมนี, บริษัทเชริง เอจี ของเยอรมนี และ บริษัทรูซเซล อูคลาฟ ของฝรั่งเศส ในประเทศไทยใช้ชื่อ บริษัท เฮิกซ์ เซริง อากรีโว (ไทย) จำกัด ซึ่งจัดจำหน่ายสารเคมีที่ใช้ผลิตยากันยุงชนิดก๊าซอัดในกระป๋อง (AEROSOL) และยาจุดกันยุง ตลอดจนสารเคมีที่ใช้ควบคุมแมลงนำโรคติดต่อสาธารณสุขและสารเคมีที่ใช้กับอุตสาหกรรมบริการรับกำจัดแมลง และการจำหน่ายสารเคมีชนิดเทคนิคอลเกรดให้กับผู้ผลผิตยาฉีดกันยุง และยาจุดกันยุง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ