กรมประชาสงเคราะห์จัดงานร่วมรำลึก 100 ปี จอมพล ป. พิบูลสงคราม

ข่าวทั่วไป Monday July 7, 1997 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ก.ค.--กรมประชาสงเคราะห์
เนื่องในโอกานวันครบรอบ 100 ปี จอมพล ป. พิบูลสงคราม กรมประชาสงเคราะห์จัดกิจกรรมเพื่อร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทีแด่จอมพล ป. พิบูลสงคราม ในฐานะอธิบดีคนแรกของกรมประชาสงเคราะห์ และเป็นผู้มีคุณูปการอย่างสูงยิ่งต่อชาวไทย รวมทั้งงานประชาสงเคราะห์และวงการสังคมสงเคราะห์ไทย กำหนดจัดงานในวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม ศกนี้ ที่กรมประชาสงเคราะห์
นายอำพล สิงหโกวินท์ อธิบดีกรมประชาสงเคราะห์ กล่าวว่า จอมพล ป. พิบูลสงคราม ได้เป็นผู้ริเริ่มและวางรากฐานงานกรมประชาสงเคราะห์ โดยท่านเป็นผู้ก่อตั้งกรมประชาสงเคราะห์ขึ้น เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2483 เพื่อทำหน้าที่ในการส่งเสริมสวัสดิภาพของประชาชนในด้านการครองชีพให้ได้รับความสมบูรณ์พูนสุข และมีความสดชื่นแจ่มใส เพื่อเป็นพลานุภาพของประเทศชาติสืบไป โดยท่านจอมพล ป. พิบูลสงคราม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอธิบดีคนแรกของกรมประชาสงเคราะห์ด้วย แม้ว่าทางจอมพล ป. พิบูลสงคราม จะดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสงเคราะห์เพียงสองเดือนเศษ แต่ท่านได้ริเริ่มวางรากฐานและให้นโยบายในการดำเนินงานกรมประชาสงเคราะห์หลายด้าน อาทิ งานนิคมสร้างตนเอง งานเคหะสถานสงเคราะห์ งานสงเคราะห์เด็กและบุคคลวัยรุ่น งานสงเคราะห์คนชรา งานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง งานด้านการให้กู้ยืมเงิน งานสถานธนานุเคราะห์ งานสงเคราะห์ชาวเขา งานจัดบริการทัศนาจรสำหรับประชาชน และด้านอื่น ๆ ซึ่งแต่ละงานที่ท่านริเริ่มได้อำนวยประโยชน์ต่อประชาชนผู้ทุกข์ยากเดือนร้อนทั่วประเทศ
เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณความดีของท่านและร่วมแสดงความกตัญญูกตเวที คณะข้าราชการกรมประชาสงเคราะห์ จึงร่วมใจกันจัดงานเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 100 ปี ในวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2540 ซึ่งนอกจากพิธีสงฆ์ในตอนเช้าแล้ว กรมประชาสงเคราะห์จะเปิดแสดงนิทรรศการและจัดฉาย Sound Slide เรื่อง "จอมพล ป. พิบูลสงคราม : ผู้ริเริ่มและวางรากฐานงานกรมประชาสงเคราะห์" และการออกร้านสินค้าราคาถูกด้วย จึงขอนิสิต นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ