กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม สวช. มอบเงินสนับสนุนโครงการผลิตศิลปหัตถกรรมโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 1997 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--สวช.
ข่าวจากกองทุนส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า ขณะนี้กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรมได้อนุมัติเงิน จำนวน 500,000 บาท เพื่อให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการส่งเสริมการผลิตศิลปกหัตถกรรมพื้นเมืองเพื่อเยาวชนและชุมชนแก่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ เป็นโครงการนำร่อง 5 แห่ง 5 ภูมิภาค คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นางรอง จ.บุรีรัมย์, โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สกลนคร จ.สกลนคร, โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน จ.กาญจนบุรี, โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน และโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส จ.นราธิวาส โดยให้แห่งละ 100,000 บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนเหล่านี้ได้เรียนรู้และเห็นคุณค่าของศิลปหัตถกรรมพื้นเมือง รวมทั้งเพื่อให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และถ่ายทอดศิลปหัตถกรรมดังกล่าวให้คงอยู่สืบไป
สำหรับการให้ทุนสนับสนุนโครงการดังกล่าวนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนส่งเสริม งานวัฒนธรรม สวช. ที่มุ่งให้งบสนับสนุนกับโครงการที่หน่วยงาน สถานศึกษาต่างๆ ฯลฯ ที่เสนอขอมาในด้านการส่งเสริมอนุรักษ์พัฒนาวัฒนธรรมของชาติ และเมื่อคณะกรรมการพิจารณาแล้ว หากเห็นชอบก็จะอนุมัติเงินช่วยสนับสนุนดังกล่าว
อนึ่ง สวช.จะจัดให้มีพิธีมอบเงินแก่ผูบริหารโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ทั้ง 5 แห่ง ในการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ในวันศุกร์ที่ 12 กันยายน 2540 นี้ เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทร. 247-0013 ต่อ 115, 209, 214 โทรสาร 248-5853--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ