กรมการขนส่งทางบกแจกคู่มือขับขี่รถแก่ผู้สอบใบขับขี่ใหม่ทั่วประเทศ

ข่าวยานยนต์ Tuesday August 26, 1997 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ส.ค.--กรมการขนส่งทางบก
นาย พงศกร เลาหวิเชียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานรับมอบ คู่มือขับขี่ปลอดภัย ในโครงการถนนสีขาว มูลค่า 5 ล้านบาท จาก มร.โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อรณรงค์การรักษากฎและวินัยจราจร โดยจะมอบคู่มือให้แก่ผู้ที่สอบใบขับขี่ใหม่ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นระยะเวลารณรงค์โครงการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.-30 พ.ย.2540 รับได้ที่กรมการขนส่งทางบกทั่วประเทศ
การมอบคู่มือขับขี่รถให้ปลอดภัยในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมความร่วมมือระหว่าง โครงการถนนสีขาว ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กับกรมการขนส่งทางบก โดยได้มอบคู่มือขับรถให้ปลอดภัย แก่ผู้สอบใบขับขี่ใหม่ ด้วยความห่วงใยและเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัย ซึ่งการมอบคู่มือขับขี่รถให้ปลอดภัยให้กรมการขนส่งทางบก ได้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2536 และมอบติดต่อมาทุกปี ปัจจุบันเป็นครั้งที่ 5
โครงการถนนสีขาว ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ริเริ่มขึ้น ในปี พ.ศ.2531 ภายใต้ความร่วมมือของบริษัทโตโยต้า ฯ คณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ กรมตำรวจ และสื่อมวลชน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความตื่นตัวให้ความสนใจต่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงวินัยจราจรที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นการลดความสูญเสียและเป็นการแบ่งเบาภาระของหน่วยราชการในการลดอุบัติเหตุที่เกิดจาการใช้รถใช้ถนนให้น้อยลง โตโยต้า ฯ ภายใต้โครงการถนนสีขาว จึงได้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์มาโดยสม่ำเสมอ อาทิเช่น การจัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง "อุบัติเหตุจากการจราจร และมาตรการป้องกัน" โดยมีเป้าหมายในการจัดสัมมนา เพื่อหาแนวทางจัดการกับปัญหาจราจรที่ก่อให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินในสังคม การจัดสัมนาทางวิชาการในหัวข้อเรื่อง "ปัญหารถติด...ต้องช่วยกันคิดช่วยกันแก้" 2 ครั้งเพื่อค้นหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขปัญหาจราจร นอกจากนั้นยังมีการจัดหลักสูตรการอบรมเกี่ยวกับความรู้ทางด้านเทคนิคการใช้รถ การบำรุงรักษาที่ถูกต้องให้แก่หน่วยงานและสถานศึกษาต่าง ๆ มอบเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ให้กับ จส.100 เพื่อรายงานสภาพการจราจร และช่วยเหลือนำส่งผู้เจ็บป่วยกรณีฉุกเฉิน ส่วนกิจกรรมทางสังคมอื่น ๆ โตโยต้า ยังได้ส่งเสริมและพัฒนาการกีฬา การมอบทุนการศึกษา และในปี 2535 บริษัท โตโยต้าฯ ยังได้เริ่มก่อตั้ง มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการ คือ ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาทุกระดับ, ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม และร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ เพื่อประโยชน์สาธารณะ อีกด้วย
การรณรงค์โครงการมอบคู่มือขับขี่ให้ปลอดภัยในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ที่เสริมสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยเป็นอย่างแท้จริงภายใต้ปณิธานของโตโยต้าที่ว่า "โตโยต้าภูมิใจที่ได้เติบโตร่วมกับสังคมไทย"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ