PHATRA9: ภัทรธนกิจ ศึกษาเรื่องการควบหรือรวมกิจการ

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 1997 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มิ.ย.--ภัทรธนกิจ
ภัทรธนกิจ ศึกษาเรื่องการเป็นแกนนำในการควบหรือรวมกิจการนโยบาย รัฐ เพื่อขออนุญาตจัดตั้งธนาคารพาณิชย์ โดยการดำเนินการดังกล่าวจะคำนึงถึง ความมั่นคงและผลประโยชน์ของผู้ฝากเงิน ผู้ใช้บริการ เจ้าหนี้ และผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ
บ่ายวานนี้ (25 มิถุนายน 2540) นายบรรยง พงษ์พานิช กรรมการ อำนวยการ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) แถลงถึงมติที่ประชุม คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2540 ซึ่งมีขึ้นในวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ทำการศึกษาเรื่องการเป็น แกนนำในการควบหรือรวมกิจการ หรือรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินของสถาบันการเงิน ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อขออนุญาตจัดตั้งธนาคารพาณิชย์ อันจะเอื้อประโยชน์ใน การดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยคำนึงถึงความมั่นคงและผลประโยชน์สูงสุด ของผู้ฝากเงิน เจ้าหนี้ ผู้ใช้บริการ ผู้ถือหุ้น และพนักงานตามลำดับ ทั้งนี้ในหลักการ ดำเนินการบริษัทจะเลือกรับโอนเฉพาะสินทรัพย์ที่มีคุณภาพเท่านั้น ซึ่งเมื่อการศึกษา เสร็จสิ้น บริษัทจะได้นำผลสรุปเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นขออนุมัติการดำเนินการต่อไป
อย่างไรก็ตาม การควบหรือรวมกิจการดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการฝาก หรือถอนตั๋วสัญญาใช้เงินแต่ประการใด รวมถึงไม่กระทบต่อการให้บริการอื่นใดของ บริษัทด้วย ดังนั้นในช่วงที่ทำการศึกษา หรือแม้ช่วงที่ดำเนินการควบ หรือ รวม กิจการ ลูกค้าของบริษัทก็สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของบริษัทได้ตามปกติ นายบรรยง พงษ์พานิช กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ