"ทีเอสซี" เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการ "อิริเดียม" ครั้งแรกในเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 24, 1998 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--TSC
นายปิยะบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด (ทีเอสซี) ผู้ริเริ่มเทคโนโลยีระบบสื่อสารด้านอวกาศ เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคมนี้ ทีเอสซี ได้จัดให้มี 2 กิจกรรมที่สำคัญคือ การเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจหลักของทีเอสซี ที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับระบบสื่อสารด้านอวกาศ และเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมของคณะกรรมการระบบสื่อสาร อิริเดียม ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในทวีปเอเชีย และเพิ่งสิ้นสุดลง
การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ ครั้งนี้ ได้เริ่มที่การออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ที่เป็นอักษรย่อ "ทีเอสซี" เพื่อให้สอดคล้องกับความตั้งใจ และแนวทางในการดำเนินงานของทีเอสซี ที่เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจเกี่ยวกับระบบการสื่อสารด้านอวกาศในศตวรรณที่ 21 ซึ่งสัญลักษณ์ใหม่นี้จะปรากฎอยู่บนทุก ๆ สื่อตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ทีเอสซี ได้นำสัญลักษณ์ใหม่ไปตกแต่งที่สถานีภาคพื้นดินของอิริเดียม ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจะเป็นสถานที่สำหรับการประชุมคณะกรรมการระบบสื่อสาร อิริเดียม ที่ได้จัดขึ้นในวันที่ 16-18 มีนาคม ที่ผ่านมา และสถานีาภาคพื้นดินแห่งนี้จะเป็นหนึ่งใน 12 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วโลก โดยสถานีภาคพื้นดินในประเทศไทยนี้จะให้บริการครอบคลุม 7 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สำหรับการประชุมคณะกรรมการระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียมครั้งนี้ ประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มผู้ลงทุนในโครงการประมาณ 50 คน ที่จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น และปรึกษาถึงขอบข่ายทางด้านการตลาด งานโฆษณา รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ เพื่อเตรียมเปิดตัวระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียมที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 23 กันยายนศกนี้
"เราได้มีการร่วมวางกลยุทธ์ในการเปิดตัวระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียมให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทาย และเป็นวิธีการที่แปลกใหม่ เพราะที่ผ่านมาเปิดตัวสินค้าจะเป็นเพียงการเปิดตัวในสถานที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น และหากประสบผลสำเร็จจึงขยายการเปิดตัวไปยังที่อื่น ๆ แต่เราจะร่วมกันสร้างรูปแบบใหม่ขึ้น เพื่อสร้างปรากฎการณ์การเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" นายปิยะบุตรกล่าว
โครงการ อิริเดียม เป็นหนึ่งในโครงการการสื่อสารผ่านดาวเทียมที่ ทีเอสซี เข้าไปร่วมทุนเพื่อเป็นผู้นำทางการสื่อสารด้านอวกาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเปิดดำเนินการได้ภายใน 6 เดือนข้างหน้านี้ โดยขณะนี้ ทีเอสซี กำลังเร่งเตรียมความพร้อมให้กับสถานีภาคพื้นดิน รวมถึงการวางแผนการตลาดสำหรับ อิริเดียม ใน 7 ประเทศ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ทีเอสซี ซึ่งได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย และเวียดนาม โดย ทีเอสซี จะเข้าไปร่วมปรึกษา และวางแผนงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักธุรกิจในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างระบบให้สอดคล้องและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ