เชิญส่งภาพสไลด์ และภาพวาดเข้าร่วมประกวดเพื่ออนุรักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบร

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 8, 1997 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ย.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กรมป่าไม้ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไคลสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะจัดโครงการ "ประกวดภาพสไลด์และภาพวาดเพื่อการอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์" ประจำปี 2540 ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งโครงการนี้เป็นการประกวดภาพถ่ายสไลด์และภาพวาด เน้นการสื่อความหมายเพื่อการอนุรักษ์และแสดงถึงความงดงามของธรรมชาติที่อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีส่วนส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนเห็นคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติในอุทยานอันสวยงามแห่งนี้
สำหรับการประกวดภาพสไลด์ กำหนดให้เป็นภาพสไลด์สีอย่างเดียว ไม่ใช้เทคนิค หรือกรรมวิธีพิเศษใด ๆ ในการถ่ายภาพสื่อความหมายในเชิงอนุรักษ์ ผู้เข้าประกวดต้องตั้งชื่อภาพเพื่อสื่อความหมายที่เหมาะสม ส่วนการประกวดภาพวาด แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทประถมศึกษา และประเภทมัธยมศึกษา ซึ่งประเภทประถมศึกษานั้น กำหนดให้ส่งภาพวาดในขนาดไม่ต่ำกว่า 18*24 นิ้ว ใช้สีเทียนหรือสีดินสอ และประเภทมัธยมศึกษา กำหนดให้ส่งภาพวาดในขนาดไม่ต่ำกว่า 12*20 นิ้ว ใช้สีน้ำมันหรือสีโปสเตอร์ โดยกำหนดให้เป็นภาพวาดเกี่ยวกับธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทั้งนี้ กำหนดเปิดรับภาพสไลด์และภาพวาด ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2540 และจะประกาศผลการตัดสินในเดือนมกราคม 2541
สำหรับผู้ที่สนใจจะส่งภาพสไลด์และภาพวาดเข้าประกวดในโครงการนี้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายนันทนาการและสื่อความหมาย ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กรมป่าไม้ โทร. 561-4292-3 โทรสาร. 579-2036 ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ